Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ dỡ đình cổ lấy gỗ sưa bán: Người mua gỗ sưa nói gì

Sau nhiều ngày liên hệ, ngày 7/3, chúng tôi đã liên lạc được với người mua 4 thanh gỗ sưa được dỡ từ đình cổ Cựu Quán.

Về lý do mua sưa, sư cô Thích Nữ Diệu Bản cho biết: "Đầu tiên mua về định làm câu đối hoặc ghép nối làm tấm hoành phi treo ở nhà cho đẹp thôi, chứ không có ý định buôn bán gì.  Nhưng không biết ai báo mà ngay sau khi mua xong, chưa kịp mang gỗ về thì đã xuất hiện 3 người, đòi mua mỗi người một thanh. Tôi cương quyết không bán, nhưng họ bảo mất công theo đuổi từ năm ngoái rồi nên giờ phải mua được".

4 thanh gỗ sưa trị giá 1,2 tỉ đồng giờ không biết ở đâu?

Vị ni sư trụ trì ngôi chùa cạnh đình Cựu Quán kể, bà và một số người thấy "mấy ông đầu trọc" cương quyết mua bằng được, không cho gọi điện, báo công an. Sợ ảnh hưởng đến tính mạng, bà đành chấp nhận và họ chồng đủ tiền 1,2 tỷ đồng.

"Rồi họ đưa gỗ lên xe taxi đưa đi lúc rạng sáng, họ đưa đi đâu chúng tôi không biết" - sư cô Thích Nữ Diệu Bản phân trần.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Hoài Đức điều tra làm rõ. Còn người dân địa phương chỉ có mong muốn khôi phục đình cổ được như cũ, chứ không lấy tiền, không lấy gỗ khác.

Dỡ gỗ sưa ở đình cổ để bán cho nhà chùa

"Trụ trì chùa Nội Yên đã mua số gỗ sưa ở đình làng Cựu Quán về để làm câu đối, nhưng sau đó bị ép bán lại cho một người khác", ông Trần Trung Dũng, chủ tịch xã Đức Thượng nói.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-do-dinh-co-lay-go-sua-ban-nguoi-mua-go-sua-noi-gi-184629.bld

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm