Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ điệu Samba Mix hoàn hảo

Brazil luôn có những tài năng xuất chúng trong đội hình, tuy nhiên sắp xếp các ngôi sao ấy như thế nào để họ có thể hiện được hết khả năng của mình là một vấn đề vô cùng khó khăn và phức tạp đối với các HLV.

Vũ điệu Samba Mix hoàn hảo

Brazil luôn có những tài năng xuất chúng trong đội hình, tuy nhiên sắp xếp các ngôi sao ấy như thế nào để họ có thể hiện được hết khả năng của mình là một vấn đề vô cùng khó khăn và phức tạp đối với các HLV.

Với thế hệ trẻ tài năng và nhiệt huyết, Brazil đang trên đường chinh phục mọi danh hiệu.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của các vũ công Samba tại Confederations Cup 2013 đã chứng tỏ rằng Felipe Scolari đã có câu trả lời không thể nào chuẩn xác hơn cho vấn đề này.

HLV người Brazil đã thể hiện mình là con người rất hiểu Selecao, F. Scolari luôn tập trung xây dựng một Brazil với tiêu chí dựa trên lối chơi tấn công đẹp mắt đậm chất latinh truyền thống. Và ông đã rất thành công khi Brazil có hiệu suất bàn thắng vô cùng ấn tượng tại Confederations Cup với 14 bàn/5 trận, xấp xỉ 3 bàn mỗi trận. Nhưng họ cũng là đội bóng nhận số bàn thua ít nhất giải đấu với chỉ vỏn vẹn 3 bàn. Như vậy, không chỉ rực lửa trong tấn công, Selecao còn vững chắc trong phòng ngự. Vũ điệu Samba ngày nào giờ đã trở thành một điệu Samba Mix hoàn hảo được thực hiện bởi “ Big Phil”.

1. Điệu Samba “mix” bởi các nhà vô địch

Dù tham dự giải lần này, hầu hết các cầu thủ của Brazil còn rất trẻ và họ chưa từng tham dự một giải đấu lớn nào trong màu áo quốc gia. Người ta đánh giá đội hình Selecao tham dự Confed Cup là rất non nớt về kinh nghiệm, tuy nhiên ở cấp câu lạc bộ đa số họ đều là những nhà vô địch và gặt hái được rất nhiều thành công như: Oscar và David Luiz (vô địch Europa League), Thiago Silva và Lucas Moura (vô địch Ligue 1), Dani Alves và Marcelo (vô địch La Liga) hay Dante và Luiz Gustavo (vô địch Bundesliga và Champions League).
Và họ đã cho thấy rằng yếu tố kinh nghiệm không đóng vai trò là tất cả trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Dưới sự phù phép của Felipe Scolari, các ngôi sao Brazil đã trở thành đội bóng đúng nghĩa của những nhà vô địch. Họ đã thể hiện được toàn bộ khả năng và phẩm chất của mình trong màu áo Selecao, một sự hòa hợp tuyệt vời của các vũ công Samba.

2. Điệu Samba “mix” bởi các tài năng trẻ

Thế hệ 9x như Neymar, Oscar và Lucas Moura ( chưa kể Rafael, Coutinho không được triệu tập) là nền tảng trụ cột của bóng đá Brazil sau này, nhưng hiện tại họ đã cho thấy mình đều là những cầu thủ đẳng cấp, không kém gì thế hệ đàn anh đi trước. Khoảng thời gian chưa đầy 1 năm từ giờ cho đến World cup 2014, với việc được thi đấu ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới, những phẩm chất của các ngôi sao này sẽ ngàng càng được hoàn thiện hơn rất nhiều.

Ngay từ bây giờ, họ là những con người đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Brazil.

Không những thế, những người còn lại cũng vô cùng trẻ trung nhưng đang thi đấu ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp như David Luiz, Marcelo, Paulinho hay Luiz Gustavo. Có thể thấy rằng, HLV F. Scolari có mục đích rõ ràng khi nhắm vào thế hệ trẻ của bóng đá Brazil, ông đang muốn hồi sinh đội bóng vô địch World Cup 2002 với độ tuổi trung bình 26,3 ngày nào. Đây là thời điểm vàng đối với các vũ công Samba, cơ hội để họ chạm tay đến chiếc cup vô địch thế giới lần thứ 6 là trở nên khả quan hơn bao giờ hết.

3. Điệu Samba “mix” bởi chất Brazil thực thụ

Quan điểm của Big Phil là xây dựng một Selecao có chất Brazil hoàn hảo. Vì vậy ông rất chú trọng đến những cầu thủ đã từng chơi bóng trong nước và các cầu thủ hiện tại đang thi đấu tại Brazil. Neymar và Paulinho đều chơi bóng trong nước trước khi chuyển đến câu lạc bộ mới (Barca và Tottenham), tương tự Oscar và Moura là tài năng trưởng thành từ các lò đào tạo Samba.

Và lối tư duy bóng đá đậm chất Brazil ấy đã giúp Selecao thành công, Neymar và Fred tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển quốc gia. Sự kết hợp rất ăn ý giữa bộ đôi nay đã biến Brazil thành một cỗ máy săn bàn vô cùng lợi hại. Các vũ công xứ sở Samba đã thể hiện bữa tiệc tấn công mãn nhãn trước mọi đối thủ tại Confeds Cup. Đội bóng đến từ Nam Mỹ hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc lật đổ với chính đối thủ của mình trong trận chung kết là Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

Kết hợp tất cả những yếu tố trên, HLV người Brazil đã tạo nên một vũ điệu Samba Mix hoàn hảo dành cho Selecao. Thành công của Brazil tại Confeds Cup càng hâm nóng bầu không khí của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra mùa hè năm sau, và có lẽ đội chủ nhà sẽ luôn rực cháy với lối đá tấn công giàu bản sắc của mình.

Theo Tin Thể Thao

Theo Tin Thể Thao

Bạn có thể quan tâm