Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ: 'Đa nhiệm là kỹ năng quan trọng của người làm nhạc'

Theo Vũ, làm nhạc đòi hỏi bản thân phải biết nhiều loại âm thanh, nhạc cụ. Vì vậy, sự đa nhiệm là kỹ năng quan trọng và cần thiết trong công việc.

Xuất hiện từ những năm 2013, Hoàng Thái Vũ, nghệ danh Vũ, là một trong những nghệ sĩ indie đầu tiên của làng nhạc Việt. Anh sở hữu những bài hát mộc mạc với tiếng guitar thanh bổng cùng giọng hát trầm ấm.

- Anh khi viết nhạc và sản xuất nhạc khác nhau thế nào?

- Sự khác biệt lớn nhất là cảm xúc và thực tế. Khi sáng tác, ngoài âm nhạc thì cảm xúc là điều tôi phải có. Tôi nghĩ ai từng viết nhạc cũng đều như thế. Âm nhạc là ngôn ngữ nói thay tiếng lòng, phải có sự dồi dào về xúc cảm, ca từ mới tạo được sự đồng điệu giữa người viết và người nghe.

Khi sản xuất, tôi khó tính và nghiêm túc hơn. Tôi nghĩ bản thân nên biết cách cân bằng giữa cảm xúc và tính thực tế khi làm nhạc. Ý tưởng đôi lúc có thể đến từ cảm quan, nên người nghệ sĩ cần nhìn nhận sản phẩm của mình ở cả góc độ chuyên môn lẫn thực tế.

Asus,  ZenBook Duo 14 UX482 anh 1

Vũ cho biết anh khó tính và nghiêm túc hơn khi sản xuất.

- Tham gia nhiều công đoạn như vậy, anh có thấy mình đa nhiệm?

- Công việc phát triển và phức tạp hơn, tôi bắt đầu tập khả năng hoàn thành nhiều thứ trong thời gian ngắn. Dần dần, tôi nhận ra sự đa nhiệm giúp mình khai phá nhiều điều mới, cả trong âm nhạc lẫn cuộc sống hàng ngày.

Tôi nghĩ trong làm nhạc, sự đa nhiệm là kỹ năng quan trọng và cần thiết. Công việc làm nhạc đòi hỏi bản thân phải biết nhiều loại âm thanh, nhạc cụ. Chưa kể, trong quá trình sáng tác, việc luân chuyển giữa các nhạc cụ hay bản phối khá thường xuyên. Vì vậy, bên cạnh sự đa nhiệm của bản thân, tôi còn nhờ đến công nghệ.

Asus,  ZenBook Duo 14 UX482 anh 2

Laptop 2 màn hình ZenBook Duo 14 UX482 hỗ trợ Vũ khá nhiều trong công việc làm nhạc.

- Công nghệ hỗ trợ anh như thế nào?

- Ở nhà, tôi sáng tác hoàn toàn bằng đàn và bút. Việc cầm đàn hát và viết ra giấy sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, lịch trình dày đặc khiến tôi không có nhiều thời gian ở nhà. Vì vậy, tôi thường tận dụng khoảng thời gian yên tĩnh trên máy bay để làm việc. Tôi ưu tiên chọn máy tính gọn nhẹ để có thể mang đi khắp nơi.

Làm demo trên máy tiết kiệm khá nhiều thời gian vì máy có 2 màn hình lớn, cho phép thao tác nhiều ứng dụng cùng lúc. Tôi hoàn toàn có thể vừa soạn lời ở màn hình dưới, vừa cắt ghép giai điệu ở màn hình trên. Chưa kể, tôi có thể tích hợp nhiều loại nhạc cụ trong một chiếc máy.

Tôi cũng chuộng loại máy có bút cảm ứng hơn vì mang đến cảm giác viết nhạc như ở nhà. Tôi sinh ra cầm bút trước khi cầm chuột nên tuy là bút máy vẫn cảm thấy thân thương, quen thuộc.

Asus,  ZenBook Duo 14 UX482 anh 3

Dự án “Khai mở quyền năng song song” của Asus hướng đến thế hệ người dùng đa nhiệm, cần mở rộng vùng sáng tạo và tối ưu xử lý nhiều tác vụ. Hợp tác cùng Vũ trong dự án lần này, Asus Việt Nam mong muốn mang đến cho người dùng công cụ cho phép mở rộng vùng sáng tạo, không gian làm việc tự do, thông qua laptop 2 màn hình ZenBook Duo 14 UX482.

ZenBook Duo 14 UX482 sở hữu màn hình chính 14 inch và màn hình phụ ScreenPad Plus kích thước 12,6 inch, trong thân máy nhỏ gọn và mỏng nhẹ. ScreenPad Plus thế hệ 2 với góc nâng 7 độ, độ sáng 400 nit đem lại trải nghiệm thị giác tốt. Công nghệ AIPT độc quyền của Asus thiết lập TDP của vi xử lý Intel Core thế hệ 11 ở mức 28 W, cho hiệu năng cao hơn 40%. Màn hình 4 viền mỏng NanoEdge đạt chứng nhận Pantone, tấm nền có độ phủ 99% dải màu sRGB cùng tỷ lệ hiển thị 93%. Thiết kế tản nhiệt AAS+ với quạt kép đem lại hiệu quả làm mát tốt, giữ hiệu năng của máy ổn định.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm