Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ chuyển nhượng của Neymar đắt hơn Real mua Cris Ronaldo

Tờ El Mundo vừa gây sốc khi tiết lộ Barca đã phải bỏ ra khoản tiền lên đến 95 triệu euro để chiêu mộ Neymar hồi hè năm ngoái.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Barca cũng qua mặt Real Madrid và Juventus để chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ Neymar từ Santos trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trước. Để hoàn tất thương vụ, nhà ĐKVĐ La Liga đã phải trả cho đối tác Brazil khoản tiền lên tới 57 triệu euro.

Neymar sẽ lập kỳ tích ở La Liga

Chân sút lừng danh một thời người Brazil Ronaldo tin tưởng đàn em Neymar sẽ lập được những thành tích ấn tượng tại La Liga thời gian tới.

 

Tuy nhiên, theo thông tin vừa được tờ El Mundo đăng tải vào hôm 20/1, số tiền Barca bỏ ra để đổi lấy chữ ký của Neymar lớn hơn rất nhiều so với con số thực tế. Chính xác là Barca đã bỏ ra tổng số tiền lên đến 95 triệu euro để mua Neymar thay vì 57 triệu euro như lời Chủ tịch Sandro Rosell hay 38 triệu euro từ những thông tin khác.

Theo El Mundo, Neymar là thương vụ tốn kém thứ 2 trong lịch sử túc cầu.
Những con số trong bản hợp đồng giữa Barca và tiền đạo người Brazil vẫn đang được giấu kín. Tuy nhiên, một số tờ báo khẳng định tất cả đều đang nằm trong tay cơ quan tư pháp Tây Ban Nha. Theo một số tài liệu của của cơ quan điều tra, Barca đã chi ra những khoản “hoa hồng” cực lớn cho gia đình Neymar.

Cụ thể, gia đình của Neymar nhận được 8,5 triệu euro cho nhiều mục đích khác bên cạnh vụ chuyển nhượng. Trong đó 2 triệu euro sẽ được chuyển vào tài khoản của cha Neymar để “nhờ cậy” ông theo dõi những tài năng trẻ khác của Santos; 4 triệu euro để thu hút các hợp đồng quảng cáo tại Brazil; 2,5 triệu còn lại cho các mục đích xã hội khác, như ươm mầm tài năng bóng đá ở bang Sao Paulo.

Trong suốt quá trình đầu quân cho Barca, Neymar sẽ nhận được tổng số tiền lên đến 54 triệu euro. Thậm chí, ngay cả khi cựu tiền đạo Santos không giúp CLB chủ sân Nou Camp giành bất kỳ danh hiệu nào, anh sẽ vẫn nhận được trọn vẹn khoản tiền trên. Trong khoản tiền 54 triệu này, bố của Neymar nhận được 5% tiền hoa hồng, ước tính 2,6 triệu euro.

Messi, Neymar và lời nguyền của các ngôi sao Barca

Sự xuất hiện của Neymar tại Barca được kỳ vọng sẽ tạo thành bộ đôi tấn công hoàn hảo cùng với Messi, tuy nhiên cho đến lúc này hai ngôi sao trên mới chỉ thi đấu cùng nhau 890 phút.

 

Nếu những thông tin mà tờ El Mundo khẳng định là sự thật thì Neymar là thương vụ tốn kém thứ 2 trong lịch sử bóng đá, chỉ sau thương vụ Gareth Bale (100 triệu euro) của Real Madrid. Và dĩ nhiên vụ chuyển nhượng của Neymar đắt đỏ hơn cả Cristiano Ronaldo. Năm 2009, đội chủ sân Bernabeu bỏ ra 94 triệu euro để sở hữu CR7 từ MU.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm