Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ chìm tàu 7 thuyền viên mất tích: Đã tìm thấy 3 thi thể

Chiều 31/8, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) cho biết, tính đến chiều cùng ngày đã phát hiện 3 thi thể thuyền viên mất tích.

Đến ngày 29/8 thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Cường (23 tuổi, ngụ xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) đã được một tàu cá phát hiện và đưa về đất liền bàn giao cho gia đình để tiến hành mai táng.

Khoảng 16h30 ngày 30/8, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể thứ 2 trong vụ chìm tàu (trong tổng số 7 thuyền viên mất tích) thuộc tàu cá BV 95568 TS gặp nạn trên vùng biển Bình Thuận đêm 24/8. 

Và đến 15h30 ngày 31/8, cũng tại khu vực gặp nạn, thi thể thuyền viên thứ 3 đã được tìm thấy và đưa lên tàu cứu nạn SAR 413 để bảo quản. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn 4 thuyền viên của tàu cá BV 95568 TS bị mất tích.

Ông Phạm Hiển - Giám đốc VungTau MRCC cho biết, hiện tại thi thể hai thuyền viên được tìm thấy trong ngày 30 và 31/8 đã được tàu cứu nạn SAR 413 bảo quản tốt. Dự kiến trong ngày 1/9, tàu cứu nạn sẽ đưa thi thể 2 thuyền viên xấu số về đất liền để bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng. 

Về danh tính thi thể hai thuyền viên khi vào đến bờ sẽ cho gia đình tiến hành nhận dạng. Ngoài ra công tác  tìm kiếm người sống vẫn sẽ được tiếp tục, dù còn một hy vọng nhỏ nhất.

Các lực lượng chức năng như VungTau MRCC, Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư, Biên phòng vẫn đang ngày đêm khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, tối 24/8, khi đang hành nghề trên vùng biển Bình Thuận, cách Mũi Né 16 hải lý thì tàu cá BV 95568 TS bị phá nước và chìm. Thời điểm gặp nạn, tàu cá có tất cả 8 thuyền viên. Một tàu cá Quảng Ngãi chạy ngang qua khu vực gặp nạn đã cứu vớt được 1 thuyền viên và đưa người này về nhà. Còn lại, 7 ngư dân mất tích.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã điều động phương tiện ra hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn. Ngay trong ngày 25/8, lực lượng chức năng đã phát hiện xác tàu cá gặp nạn.

http://phapluattp.vn/an-ninh-trat-tu/vu-chim-tau-khien-7-thuyen-vien-mat-tich-da-tim-thay-3-thi-the-576770.html

Theo Khánh Ly/Pháp Luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm