Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa tìm thấy 7 ngư dân mất tích ngoài biển

Lực lượng chức năng đã đến vị trí tàu cá bị chìm nhưng chưa tìm thấy 7 ngư dân gặp nạn. Nhiều tàu của Cảnh sát biển, Biên phòng được điều động tham gia cứu hộ.

Đến sáng 26/8, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, đã xác định vị trí tàu cá BV-95568 TS bị chìm khiến 7 ngư dân trên tàu mất tích trên biển Bình Thuận trong đêm 25/8.

Vị trí tàu cá gặp nạn trên vùng biển Bình Thuận. Ảnh: Vietnam MRCC.

Tàu cá đang trong tình trạng nửa nổi nửa chìm. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 8 người, nhưng chỉ có ngư dân Vũ Hoài Vui (22 tuổi, quê ở Rạch Giá, Kiên Giang) được tàu bạn cứu kịp thời, những người khác đang mất tích.

Hiện thời tiết tại khu vực tương đối phức tạp, gió Tây Nam cấp 5 - 6, dòng chảy hướng Đông Bắc.

Lực lượng cứu hộ điều động đến hiện trường 5 tàu SAR 413 (chỉ huy), CSB 2009 của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển III, CN 09 của Biên phòng tỉnh Bình Thuận và 2 tàu cá BV 6979 TS, BV 6895 TS.

Phân vùng tiềm kiếm của các tàu tham gia cứu hộ. Ảnh: Vietnam MRCC.

Vietnam MRCC cho thợ lặn tìm các nạn nhân có khả năng còn mắc kẹt trong xác tàu cũng như phát thông báo hàng hải, huy động các tàu trong khu vực tham gia cứu hộ.

Trước đó, khoảng 22h ngày 24/8, tàu cá BV-95568 TS do anh Võ Văn Hưng (chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) đang đánh bắt thì bất ngờ gặp giông lốc nên bị chìm tại vị trí cách Vũng Tàu 90 hải lý về phía Đông Đông Bắc, cách bờ Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) 16 lý về phía Đông Đông Nam.

Danh sách 7 thuyền viên mất tích

Võ Văn Hưng (32 tuổi, chủ tàu kiêm thuyền trưởng)

Đoàn Phi Hùng (30 tuổi)

Nguyễn Văn Tuyến (20 tuổi)

Hồ Xuân Hoàng (22 tuổi)

Vũ Văn Tiên (18 tuổi)

Nguyễn Văn Cường (23 tuổi)

Trần Văn Nhiên (21 tuổi)

Tàu cá gặp nạn, 7 thuyền viên mất tích trên biển

Trong lúc hoạt động trên biển Bình Thuận, tàu cá có 8 ngư dân bị giông lốc đánh chìm. Một người được cứu sống, các nạn nhân còn lại đang mất tích.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm