Vụ bản quyền ASIAD: Thất bại được báo trước
Không phải tới bây giờ, việc đàm phán bản quyền truyền hình mới đứng trước nguy cơ đổ bể khi giá cả luôn phi mã khiến các nhà đài lao đao.
99 kết quả phù hợp
Không phải tới bây giờ, việc đàm phán bản quyền truyền hình mới đứng trước nguy cơ đổ bể khi giá cả luôn phi mã khiến các nhà đài lao đao.
BLV Vũ Quang Huy tin rằng hiệu ứng U23 Việt Nam tác động mạnh tới quá trình đàm phán bản quyền ASIAD 18 tại Việt Nam và là một trong những nguyên nhân khiến VTV không có bản quyền.
Câu chuyện bản quyền ASIAD đang là chủ đề rất được quan tâm sau khi VTV thông báo sẽ không sở hữu bản quyền đại hội thể thao lớn nhất châu Á này.
Thông tin không mấy vui vẻ với người hâm mộ khi các môn thể thao ASIAD 2018 không được phát sóng tại Việt Nam.
Mức giá bản quyền ASIAD quá cao mà đối tác đưa ra khiến các nhà đài tại Việt Nam đứng trước nguy cơ không thể đưa những hình ảnh của Xuân Trường, Quang Hải tại giải đấu về nước.
Phim "Quỳnh búp bê" gây bão ở thời điểm phát sóng nhưng chỉ có giá quảng cáo là 100 triệu/ 30s. Trong khi Gương mặt thân quen dù đã giảm sức hút vẫn có giá lên tới 200 triệu/ 30s.
Giá bán quảng cáo trận chung kết đã tăng gấp rưỡi, từ 200 triệu đồng lên 400 triệu đồng cho 10 giây. Với quảng cáo 30 giây, giá bán khoảng 800 triệu đồng.
Đại diện VTV cho biết các địa điểm công cộng như quán cà phê muốn chiếu World Cup 2018 phải xin phép FIFA, không phải VTV. Nhà đài đang hỏi lại FIFA về cách thức xin phép.
Ngoài Infront Sport & Media, Việt Nam từng làm việc với nhiều doanh nghiệp khác như Dentsu Alpha và MP & Silva để đưa bản quyền phát sóng World Cup về nước.
HTV đã ký hợp đồng chia sẻ “sóng sạch” World Cup 2018 từ VTV, không có logo, quảng cáo. Từ đó đài này có thể chủ động khai thác nội dung theo ý của mình.
VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.
VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV để khai thác. Nhưng cả hai nhà đài đều phải chờ sự đồng ý của FIFA mới thực hiện được điều này.
Đại diện Vingroup cho biết nhận được lời mời của VTV, doanh nghiệp quyết định tài trợ kinh phí 5 triệu USD mua bản quyền World Cup mà không nhận bất cứ quyền lợi nào.
Một số địa điểm tại TP.HCM đã sẵn sàng cung cấp các dịch vụ được kỳ vọng sẽ ăn nên làm ra trong mùa World Cup 2018, sau khi VTV đạt được thỏa thuận với FIFA về bản quyền.
Số tiền VTV bỏ ra không chỉ để phát sóng các trận đấu, nó có thể gồm cả quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu, quảng cáo hay tin tức, lưu trữ.
Đại diện Viettel nói với Zing.vn rằng nhà mạng này đã hợp tác cùng VTV mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Tổng giá trị thương vụ khoảng 14 - 15 triệu USD.
Sau khi Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng World Cup 2018, thông tin về doanh nghiệp đã tài trợ VTV 5 triệu USD được tiết lộ đó chính là Tập đoàn Vingroup.
Sau thời gian đàm phán, Đài Truyền hình Việt Nam đã thỏa thuận bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.
VTV chính thức thông báo nhà đài đã đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại Việt Nam lúc 18h30 ngày 8/6. Đại diện nhà đài xác nhận Vingroup tài trợ 5 triệu USD.
Trưởng ban thư ký biên tập VTV cho biết nhà đài vẫn đang chờ đợi đối tác Infront Sports & Media chốt về thương vụ mua bán bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam.