Lo đường nhập lậu lấn sân, vì sao doanh nghiệp không tự cứu mình?
Ngành mía đường đang đứng trước hàng loạt thách thức, nan giải nhất là đường nhập lậu giá rẻ và không rõ nguồn gốc ồ ạt tràn vào thị trường.
8 kết quả phù hợp
Ngành mía đường đang đứng trước hàng loạt thách thức, nan giải nhất là đường nhập lậu giá rẻ và không rõ nguồn gốc ồ ạt tràn vào thị trường.
Tồn kho tăng vọt, giá trong nước và thế giới đồng loạt lao dốc, tiêu thụ đình trệ, và nạn buôn lậu… là những lực cản lớn đang giáng xuống ngành mía đường Việt Nam.
Khi giá đường cao, các doanh nghiệp có chia sẻ lợi ích với nông dân? Lúc giá xuống thì gánh nặng lại dồn hết lên vai người nông dân...
Chỉ trong chưa đầy 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu tới 2,33 triệu tấn ngô (cao hơn cả năm 2013) với kim ngạch gần 600 triệu USD.
Một lượng lớn đường Thái Lan hằng ngày được tập kết sẵn bên kia biên giới Tây Nam, thuộc địa phận Campuchia trước khi tuồn qua ngả An Giang rồi đưa đi khắp các tỉnh thành tiêu thụ.
Trong năm 2013 vừa qua, hàng loạt các thông tin không mấy tốt đẹp giáng xuống đầu bầu Đức và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Hàng loạt quyết định gây sốc được bầu Đức đưa ra vài năm gần đây đã tác động rất lớn đến thị trường trong nước, ở nhiều lĩnh vực.
Việc Hoàng Anh Gia Lai nhập đường từ Lào vào Việt Nam trong khi lượng đường tồn kho trong nước vẫn cao được đưa ra chất vấn ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông, tại...