Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF: Không ai muốn HAGL bỏ V.League

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc vẫn hy vọng có thể tìm được một giải pháp vẹn toàn để giữ HAGL ở lại V.League.

HAGL VPF Bau Duc anh 1

Ông Ngọc hy vọng sẽ có giải pháp cho vụ lùm xùm của HAGL trong một, hai ngày tới. Ảnh: Minh Chiến.

Trước thông tin HAGL có thể bỏ V.League 2023, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Nguyễn Minh Ngọc bày tỏ: “Vấn đề đó là điều không ai muốn cả. Chúng tôi hy vọng một hay hai ngày tới, quá trình đàm phán của HAGL với đối tác sẽ đạt kết quả tốt. VPF cũng hy vọng mọi vấn đề với mọi đội bóng, mọi thứ chuẩn bị trước giải sẽ đạt được đúng tiến trình đề ra”.

Chia sẻ của ông Ngọc đến trong bối cảnh vụ việc của HAGL đang là tâm điểm trước thềm V.League 2023. Nhà tài trợ chính của V.League và nhà tài trợ chính của HAGL đều là các nhãn hàng nước tăng lực. Theo điều lệ giải đã được mọi CLB thông qua, nhà tài trợ chính V.League được độc quyền khai thác thương mại, đồng nghĩa HAGL sẽ không thể đảm bảo các quyền lợi thương mại cho nhà tài trợ chính của họ.

VPF đã nhiều lần có công văn gửi HAGL, đề nghị CLB này tôn trọng điều lệ giải. Đáp lại, HAGL phản ứng mạnh mẽ. Sau nhiều trao đổi qua lại, tối 30/1, HAGL ra công văn, tuyên bố họ có thể bỏ V.League 2023 nếu không được tạo điều kiện.

Trao đổi sâu hơn về vấn đề này, ông Ngọc giải thích: “VPF không cấm HAGL ký hợp đồng với đối tác tài trợ. Và như các bạn đã biết, trong công văn số 16 ký ngày 18/1, chúng tôi chỉ yêu cầu HAGL không được khai thách ngành hàng nước tăng lực, vốn đã được quy định độc quyền rất rõ ràng ở mùa giải năm nay”.

HAGL VPF Bau Duc anh 2

HAGL bỏ V.League sẽ là tổn thất rất lớn cho giải đấu và người hâm mộ khi họ vẫn là đội bóng được yêu mến bậc nhất. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, ông Nguyễn An, Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, cũng bày tỏ mong muốn các bên, trong đấy có HAGL, tôn trọng điều lệ giải đã được các bên thông qua từ trước: “Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với các CLB về vấn đề tài trợ nếu việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của V.League từ trước tới nay, không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà V.League và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng và không tạo tiền lệ gây khó cho ban tổ chức V.League, không gây khó cho các câu lạc bộ và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải”.

VPF, HAGL và các nhà tài trợ sẽ tiếp tục làm việc với nhau trong vài ngày tới. VPF, HAGL và người hâm mộ đều kỳ vọng sẽ có một thỏa thuận chung, đảm bảo được quyền lợi của các bên và giữ HAGL ở lại V.League 2023.

Phản ứng của nhà tài trợ chính V.League với HAGL

Nhà tài trợ chính V.League không khẳng định nhưng ngầm đưa thông điệp muốn HAGL tôn trọng và thực hiện theo mọi quy định, điều lệ giải đã được thống nhất từ trước.

VPF xóa hình ảnh đại diện của HAGL

Hình ảnh tiền vệ Tuấn Anh của HAGL trong trang phục của mùa bóng 2022 đã được gỡ bỏ khỏi trang thông tin chính thức của VPF.

Nhãn hàng quảng cáo cho HAGL mạnh cỡ nào

Carabao không phải nhà tài trợ tầm thường và thực tế đã đi những bước rất khôn ngoan để tiếp cận với tệp khách hàng có sức mua mạnh thông qua bóng đá.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm