Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF hợp tác cùng Sportradar chống tiêu cực tại V.League

Chiều 25/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ký kết hợp tác với Sportradar để chống tiêu cực ở mùa bóng 2016 với thông điệp “Nói không với dàn xếp trận đấu”.

VPF và cáo các đối tác đang nỗ lực để nâng cao chất lượng, hình ảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2016.

Sportradar là công ty cảnh báo cá cược quốc tế có trụ sở tại Thụy Sỹ. Họ là đối tác uy tín được ban tổ chức nhờ giám sát tại AFF Cup 2014. Tại ASIAD 2014, Sportradar đã phát hiện một trận dấu có dấu hiệu tiêu cực và thông báo đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Với việc hợp tác cùng VPF, Sportradar sẽ cập nhật dữ liệu, phân tích các trận đấu trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016. Nếu có dấu hiệu bất thường, họ sẽ thông báo với VPF để lên phương án xử lý.

Trong vài năm qua, bóng ma tiêu cực, đặc biệt là dàn xếp tỷ số luôn tồn tại trong bóng đá Việt Nam thể hiện qua vụ việc của hai CLB Đồng Nai, Ninh Bình. Với sự hợp tác này, VPF hy vọng các trận đấu mùa bóng mới sẽ trở nên hấp dẫn, trong sạch hơn.

Sportradar được thành lập năm 2000, có chi nhánh tại hơn 25 quốc gia trên thế giới. Ở mùa giải 2013-2014, sau khi xem xét 1.500 trận đấu, Sportradar đã có bản báo cáo dài 60 trang chỉ ra 300 trận đấu dàn xếp tỷ số, trong đó có cả giải Ngoại hạng Anh.

Trước khi đến Việt Nam, Sportradar đã hợp tác cùng một số quốc gia khác trong khu vực và góp phần phanh phui nhiều vụ tiêu cực. Tại AFF Cup 2014 khi dư luận dấy lên nghi ngờ các cầu thủ tuyển Việt Nam bán độ ở trận thua Malaysia 2-4 tại bán kết lượt về AFF Cup 2014, đơn vị này đã lên tiếng phủ nhận. 

Trận Việt Nam thua Malaysia 2-4 tại bán kết AFF Cup 2014 không có dấu hiệu tiêu cực theo kết luận của Sportradar. Ảnh: Lê Hồ

VPF mua bảo hiểm cho cầu thủ, hợp tác quốc tế chống tiêu cực

Từ mùa bóng 2016, cầu thủ ở hạng Nhất và V.League sẽ được mua bảo hiểm. Đồng thời các trận đấu tại V.League cũng chịu sự giám sát của công ty Sportrada để phòng chống tiêu cực.

Cũng trong chiều 25/1, VPF đã ra mắt kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media. Đây là chiến lược lâu dài của VPF nhằm truyền tải thông tin giải đấu nhanh chóng, chính xác đến mọi người. Với sự xuất hiện của VPF Media, người hâm mộ cả trong và ngoài nước có thể dễ dàng xem các trận đấu tại V.League, giải hạng Nhất, Cup quốc gia thông qua Youtube. Đây là nỗ lực lớn của ban tổ chức giải.

Trong nỗ lực giảm thiểu rủi ro cho các cầu thủ, giám sát, trọng tài, VPF cũng ký kết tài trợ với công ty bảo hiểm Hùng Vương trong vòng 2 năm nhằm giúp họ an tâm cống hiến. Đây là vấn đề cấp bách được đặt ra thời gian gần đây sau những chấn thương nặng của Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng), Abass (B.Bình Dương).


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm