Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF đề nghị VFF phạt V.Ninh Bình vì bỏ giải

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết việc V.Ninh Bình chống tiêu cực là đáng hoan nghênh nhưng hành động bỏ giải giữa chừng vẫn phải bị phạt.

Chiều 7/5, trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết VPF đã gửi công văn đề nghị VFF cần đưa ra quyết định phạt CLV V.Ninh Bình do vi phạm quy chế và điều lệ giải. Theo ông Viễn, hành động chống tiêu cực của đội bóng này là tình tiết để giảm nhẹ nhưng vẫn cần có mức phạt theo tinh thần luật.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng hành động bỏ giải của V.Ninh Bình vẫn đáng bị phạt.

Ngày 10/4, đội bóng cố đô Hoa Lư đề nghị VFF, VPF và ban tổ chức giải cho tạm dừng thi đấu ở V.League do không có đủ cầu thủ thi đấu sau khi vướng vào nghi án tiêu cực. Tiếp đó, đội bóng này quyết định không tiếp tục dự V.League 2014 và chỉ đá nốt hai trận đấu ở AFC Cup.

Hành động trên của Ninh Bình khiến giải đấu bị xáo trộn vì toàn bộ kết quả các trận đấu trước đó của đội này đều bị hủy. Theo đúng quy chế, Ninh Bình sẽ bị giáng xuống hạng ba mùa giải sau và bị phạt tối thiểu 100 triệu đồng. Ngoài ra, ông chủ đội bóng sẽ bị cấm hành nghề bóng đá trong thời gian tối thiểu 5 năm.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng quyết định tự xử lý cầu thủ nhà để chống tiêu cực của Ninh Bình cần được ủng hộ nên sẽ không phạt nặng đội bóng này. Cụ thể, mức kỷ luật như giáng xuống hạng ba hay cấm hành nghề với chủ tịch CLB sẽ không được áp dụng. Mức phạt tiền đối với đội bóng cũng bị giảm xuống mức rất thấp để không làm đội bóng gặp thêm khó khăn.

Ông Lê Hùng Dũng lý giải: "Nếu xử lý kỷ luật với những trường hợp như vậy thì ai sẽ là người chống tiêu cực? Lần sau, các đội bóng sẽ ém nhẹm thông tin và xử lý nội bộ để tránh bị phạt". Ông Dũng còn dự định sẽ đưa ra đề xuất bảo lưu suất dự V.League cho V.Ninh Bình. Trước đề nghị của VPF, VFF chưa có câu trả lời chính thức nhưng nhiều khả năng V.Ninh Bình sẽ không bị phạt nặng.

VPF vẫn chưa lấy được 500 triệu tiền tham dự giải của V.Ninh Bình.

Đại diện VPF cho biết vẫn đang liên hệ thường xuyên với cơ quan điều tra trong vụ cầu thủ Ninh Bình cá độ. Hiện công an Ninh Bình đang mở rộng điều tra nhưng đại diện VPF khẳng định vẫn chưa có thông tin nào cho thấy cầu thủ đội bóng này cá độ ở V.League.

AFC, VFF không phạt nặng V.Ninh Bình

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Việt Nam (AFF) ủng hộ việc V.Ninh Bình bỏ V.League nhưng vẫn tiếp tục thi đấu tại AFC Cup để làm rõ nghi án cá độ của các cầu thủ.

Ninh Bình cũng là đội duy nhất chưa đóng tiền tham dự giải. Theo ông Phạm Ngọc Viễn, đội bóng của bầu Trường hứa sẽ đóng tiền sau khi kết thúc giai đoạn 1 V.League 2014 nhưng đội bóng bỏ cuộc trước thời điểm này. Ông Viễn nói thêm: "Việc họ chưa đóng tiền không ảnh hưởng nhiều đến ngân sách tổ chức giải". Số tiền Ninh Bình nợ của ban tổ chức là 500 triệu đồng nhưng để tham dự vào VPF, các đội bóng cũng phải góp cổ phần khoảng hơn 1 tỷ đồng nên con số này đủ để VPF yên tâm sẽ đòi được nợ.

Nguyễn Tùng

Ảnh: Trường Huy

Bạn có thể quan tâm