Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau bê bối, V.Ninh Bình thắng tưng bừng tại AFC Cup

Mang sang Myanmar chỉ 15 cầu thủ nhưng V.Ninh Bình đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Yangon United tại lượt trận cuối cùng bảng G của AFC Cup 2014.

Tính đến trước lượt đấu cuối cùng diễn ra tối 22/4, V.Ninh Bình đã chắc suất vào vòng trong khi có được 13 điểm sau 5 vòng đấu. Trong khi đó, Yangon cũng giành quyền vào vòng trong sau chiến thắng 3-2 trên sân của Kelantan cách đây 2 tuần. Vì thế trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục.

Đội hình V.Ninh Bình mang sang Myanmar không có cả thủ môn dự bị nhưng họ vẫn có chiến thắng thuyết phục. Ở trận lượt đi diễn ra ngày 12/3, đội bóng Cố đô cũng có chiến thắng 3-2.
Đội hình V.Ninh Bình mang sang Myanmar không có cả thủ môn dự bị nhưng họ vẫn có chiến thắng thuyết phục. Ở trận lượt đi diễn ra ngày 12/3, đội bóng cố đô cũng có chiến thắng 3-2.

HLV Eric Williams của Yangon không giấu ý đồ sử dụng những cầu thủ trẻ cho trận đấu này. Trong khi đó, V.Ninh Bình lại đặt quyết tâm rất cao dù đã chắc ngôi đầu bảng. Họ muốn có 1 chiến thắng để xua tan bầu không khí ảm đạm tại đội bóng, vốn đang bị bủa vây vì bê bối dàn xếp tỷ số.

Thi đấu trên sân khách trong bối cảnh đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng nhưng V.Ninh Bình vẫn thi đấu cực tốt. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã sớm vươn lên dẫn 2-0 sau những pha lập công của Đinh Văn Ta (phút thứ 4) và Kavin Bryan (6’). Hai bàn thắng này đã đánh gục hoàn toàn ý chí chiến đấu của đội chủ nhà.

Trong hiệp 2, tiền đạo Cezar Augusto rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Yangon phút 54. Tuy nhiên, bàn thắng đó không thể ngăn bước tiến của V.Ninh Bình. Trong thời gian còn lại, lần lượt Hoàng Vissai (65’) và Đinh Văn Ta (85’) ghi thêm 2 bàn, ấn định chiến thắng 4-1 cho V.Ninh Bình.

Với chiến thắng này, Ninh Bình đã kết thúc các trận đấu của mình ở bảng G với 16 điểm (5 thắng 1 hòa), Yangon xếp thứ 2 với 9 điểm, South China (Hong Kong, Trung Quốc) và Kelantan (Malaysia) chia nhau 2 vị trí thứ 3 và thứ tư.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, V.Ninh Bình sẽ được thi đấu trên sân nhà gặp đội nhì bảng E (Churchill Brothers của Ấn Độ hoặc đại diện của Singapore Home United). Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra ngày 13/5.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm