Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF chưa tìm được nhà tài trợ cho mùa giải 2015

Đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp vẫn đang đàm phán với 3-4 đối tác khác nhau và chưa tìm được nhà tài trợ khi mùa giải mới chỉ còn 1 tháng nữa là khai diễn.

HLV Graechen đặt chỉ tiêu tránh xuống hạng cho HAGL

Dù có những kết quả tương đối tốt tại giải tứ hùng, đặc biệt là chiến thắng 5-1 trước Phú Yên, nhưng HLV Graechen chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn cho HAGL ở V.League 2015.

Sau khi Eximbank tuyên bố rút lui, gần như chắc chắn VPF không tìm được nhà tài trợ độc quyền cho mùa giải tới. Thay vào đó, sẽ có khoảng 3 nhà đồng tài trợ với tổng số tiền huy động từ 50 tỷ đồng/năm trở lên để đảm bảo kinh phí vận hành cho giải đấu.

Vào phút chót, V.League 2015 vẫn có đủ 14 đội bóng sau khi Đồng Tháp xác nhận sẽ không bỏ giải.
Vào phút chót, V.League 2015 vẫn có đủ 14 đội bóng sau khi Đồng Tháp xác nhận sẽ không bỏ giải. Ảnh: Hải Đăng.

Đây không phải là lần đầu giải đấu hàng đầu quốc gia gặp khó khăn trong việc tìm nhà tài trợ. Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp rút khỏi bóng đá, việc tìm nhà tài trợ trong thời điểm hiện nay là rất khó khăn. Tuy vậy, lãnh đạo VPF vẫn tự tin về khả năng tìm kiếm đủ số tiền tổ chức mùa giải mới.

Một nét mới ở mùa giải tới là sự xuất hiện của lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... trong màu áo HAGL. Lứa cầu thủ này hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng mới để kéo khán giả trở lại sân chơi V.League và điều này cũng là cơ sở để ban tổ chức có thể thu hút tài trợ.

Vấn đề được nhiều đội quan tâm là Quy chế bóng đá chuyên nghiệp mới với nhiều thay đổi về số lượng ngoại binh vẫn chưa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua. Theo quy chế mới, mỗi đội bóng V.League được ký hợp đồng và tung ra sân 2 ngoại binh. Đối với cầu thủ nhập tịch, các đội thống nhất chỉ tung ra sân 1 cầu thủ loại này để dành thêm chỗ cho cầu thủ nội. Trong trường hợp Quy chế mới không được thông qua trước khi mùa giải khai mạc (ngày 4/1/2015) thì các đội sẽ bị động trong việc chuẩn bị lực lượng ngoại binh.

Mở màn mùa giải là trận siêu cúp  quốc gia giữa Bình Dương và Hải Phòng trên sân Gò Đậu ngày 27/12/2014.  Sau đó 1 tuần, V.League khai mạc vào ngày 4/1/2015 với các cặp đấu: Bình Dương - Đồng Tháp, Cần Thơ - Quảng Nam, Đồng Nai - Quảng Ninh, Hà Nội T&T - ĐTLA, SLNA - Hải Phòng, HAGL - Khánh Hòa, Thanh Hóa - Đà Nẵng. V.League 2015 sẽ kết thúc vào ngày 20/9/2015.

Trong khi đó, giải hạng Nhất phải đến 11/4/2015 mới khởi tranh và kết thúc vào ngày 29/8/2015. Giải có 8 CLB tham dự là: Bình Phước, Huế, Đăk Lăk, Công an nhân dân, Hà Nội, Nam Định, TP.HCM, Phú Yên.

N.T

Ảnh: Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm