Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vovinam đẩy mạnh các hoạt động quốc tế

Với quyết tâm quảng bá rộng rãi võ thuật quê hương ra thế giới, Liên đoàn vovinam Việt Nam (VVF) sẽ đẩy mạnh các hoạt động quốc tế trong năm 2017.

Vovinam đã xây dựng được hệ thống thi đấu chuyên nghiệp ở trong nước và quốc tế.

Đây là vấn đề được thảo luận nhiều trong Hội nghị Ban chấp hành VVF và Lễ công bố nhà tài trợ VVF 2017 chiều 6/5 tại TP.HCM. Những năm qua, các hoạt động của VVF đạt được kết quả khả quan có sự đồng hành và hỗ trợ không nhỏ của nhà tài trợ. Đối với năm 2017 này, Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) tiếp tục cùng vovinam Việt Nam đưa phong trào võ Việt phát triển mạnh.

Việc đưa vovinam góp mặt tại các cuộc tranh tài ở các giải đấu lớn giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh của đất nước, con người và văn hoá Việt qua tinh hoa võ thuật. Bên cạnh đó, thông qua ngoại giao với các nước, VVF đã tạo được sự đồng thuận khi vận động đưa môn võ Việt này có tên thường xuyên ở các ngày hội thể thao lớn, mới nhất là SEA Games 2013.

Trong khi đó, các hoạt động trong nước được duy trì ổn định với chất lượng, số lượng VĐV ngày càng tăng. Giải vô địch các đội mạnh vovinam toàn quốc lần VII năm 2016 tranh cúp Vinatex diễn ra từ 15 - 22/4/2016 tại An Giang thu hút 337 VĐV đến từ 29 đơn vị. Giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc lần XIV năm 2016 ở Tây Ninh có sự tham dự của 489 vận động viên đến từ 30 đội...

Vovinam quang ba ra the gioi anh 1
Liên đoàn vovinam Việt Nam quyết tâm quảng bá tinh hoa võ Việt ra thế giới.

Đặc biệt, Liên đoàn vovinam phối hợp tổ chức biểu diễn môn võ này trong các lễ hội, sự kiện văn hóa – chính trị tại địa phương, góp phần giới thiệu và phát huy nền võ học dân tộc Việt đậm đà bản sắc dân tộc, khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc

Bên cạnh đó, đề án đưa vovinam vào trường học đã thu được những thành quả nhất định. Các địa phương Thanh Hóa, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bình Phước, TP.HCM đã tổ chức các lớp đào tạo HLV, hướng dẫn viên vovinam cho lực lượng giáo viên TDTT để đưa môn này vào các trường học.

Vì thế, lần thứ hai liên tiếp vovinam góp mặt tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2015 được tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT Sầm Sơn, Thanh Hoá với sự tham dự của 558 VĐV đến từ 36 tỉnh thành trên cả nước.

Đại hôi thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 diễn ra từ 30/9 đến 2/10/2016 tại thành phố Đà Nẵng, vovinam 128 VĐV đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài. Đoàn Việt Nam giành ngôi đầu toàn đoàn với 3 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ. Myanmar xếp thứ nhì với 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Vị trí thứ 3 thuộc về Campuchia với 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ.

Với hàng loạt các hoạt động rộng khắp, VVF hy vọng môn võ này sẽ phát triển rộng khắp trên cả nước đồng thời được đưa vào chương trình thi đấu các Đại hội thể thao quốc tế trong tương lai gần.

Tín hiệu lạc quan của Vovinam Việt Nam

Cuối tuần qua, Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành, đồng thời công bố nhà tài trợ của VVF trong năm, hướng đến những thành công mới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm