Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vớt thêm thi thể bị lũ cuốn trôi ở Đắk Lắk

Chiều 21/9, thượng tá Phạm Văn Sơn, trưởng Công an huyện Ea Súp, cho biết lực lượng cứu hộ vừa vớt thêm được thi thể một nạn nhân trong vụ lũ cuốn tại suối Ea H’Leo đoạn qua xã Cư Kbang và Ia J’Lơi (Ea Súp, Đắk Lắk).

 Thượng tá Sơn cho biết nạn nhân xấu số thứ 6 bị tử vong được vớt trong số 12 người bị lũ cuốn trôi này là cháu Đào Thị Thúy (4 tuổi, con của bà Lý Thị Pằng, trú thôn 13, xã Cư Kbang – người may mắn được cứu sống cùng hai con gái và một hàng xóm sáng 19/9).

Những nạn nhân may mắn thoát chết được cứu sống đưa đến nơi an toàn. Trong ảnh: Mẹ con bà Lý Thị Pằng thoát lũ trở về an toàn.

Như vậy gia đình sáu người của bà Pằng đến thời điểm này đã có 3 người được cứu sống gồm bà Pằng, cháu Đào Thị May và cháu Đào Thị Thủy.

Ba người của gia đình tử vong là ông Đào Văn Lý, cháu Đào Thị Phương và Đào Thị Thúy. Ngoài ra còn có ba nạn nhân khác là Đào Văn Dinh, Hầu Thị Mị, Đào Thị Nhinh (cùng trú thôn 14, xã Cư Kbang).

Lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa canô xuống dòng nước lũ để tìm kiếm các nạn nhân.
Cơ quan chức năng thăm và động viên mẹ con bà Pằng, hai trong số bốn nạn nhân may mắn thoát chết đến thời điểm này. Ảnh: TR.T.

Hiện vẫn còn hai nạn nhân trong vụ lũ cuốn kinh hoàng từ ngày 17/9 đang được lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm. Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh, phó chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk, cho biết khả năng hai nạn nhân còn lại trong vụ lũ cuốn này còn sống là rất thấp, lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm thi thể các nạn nhân sớm nhất.

Trước đó, ngày 20/9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp thông báo nguyên nhân chủ yếu để xảy ra lũ dữ khiến nhiều người dân, nhà cửa bị lũ cuốn trôi. Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, một trong những nguyên nhân để xảy ra lũ lớn là do hồ thủy lợi Ea Đrăng (Ea H’Leo, Đắk Lawsk) xả lũ đột ngột gây ngập lụt bất ngờ trên diện rộng khiến nhiều người chết, hàng chục ngôi nhà, hàng ngàn hecta hoa màu bị cuốn trôi, nhấn chìm.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm