Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng chung kết U19 châu Á 2020 có thể hoãn

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) sẽ sớm đưa ra thông báo về quyết định hoãn tổ chức giải đấu vào tháng 10 ở Uzbekistan.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), ông Datuk Hamidin Mohd Amin tiết lộ với báo chí nước nhà về khả năng U19 Malaysia không cần chuẩn bị cho giải U19 châu Á. Ông Amin là thành viên Ban điều hành AFC.

"Do tác động của dịch Covid-19, vòng chung kết U19 châu Á nhiều khả năng phải hoãn lại. AFF Cup, Vòng lại World Cup 2022 đều phải dời lịch sang năm 2021, nhưng việc tổ chức vào năm sau cũng không chắc chắn", ông Amin nói.

hoan u19 chau a 2020 anh 1

HLV người Pháp sẽ phải tính lại kế hoạch khi vòng chung kết U19 châu Á bị hoãn vào tháng 10. Ảnh: Minh Chiến.

Trưởng đoàn U19 Malaysia, ông Datuk Kamarul Ariffin Mohd Shahar phát biểu ở Đại hội thường niên lần thứ 56 của FAM rằng tuần tới AFC sẽ đưa ra quyết định. Vòng chung kết U19 châu Á dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 30/10.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nói: "Khả năng hoãn vòng chung kết U19 châu Á là có, tuy nhiên AFC chưa đưa ra thông báo chính thức. Khi có thông báo, chúng tôi sẽ xem lại kế hoạch của U19 Việt Nam".

Đội U19 Việt Nam nằm ở bảng C với Australia, Lào và Saudi Arabia. Bảng A gồm chủ nhà Uzbekistan, Indonesia, Campuchia và Iran. Bảng B có sự hiện diện của Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq và Bahrain. Bảng D có Qatar, Tajkistan, Malaysia và Yemen.

Thầy trò ông Philippe Troussier hướng đến mục tiêu là một suất dự VCK U20 World Cup vào năm 2021 ở Indonesia. U19 Việt Nam vừa kết thúc đợt tập trung thứ 3 ở PVF với 36 cầu thủ hôm 29/8.

HLV Troussier lấy PSG làm ví dụ cho U19 Việt Nam Trả lời câu hỏi của Zing, HLV Philippe Troussier lấy việc PSG giành vé vào chung kết Champions League để tạo động lực cho quá trình chuẩn bị của U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam thua trắng đội Phố Hiến

Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng sút hỏng phạt đền trong trận thua 0-2 của thầy trò HLV Philippe Troussier trước CLB Phố Hiến tối 28/8.

Cả đội U19 Việt Nam âm tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện Bạch Mai đã trả kết quả kiểm tra của toàn bộ thành viên U19 Việt Nam trước khi đội bước vào giai đoạn tập luyện.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm