Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Vòng 7 V-League: Phân ngôi

Chiến thắng 2-0 của ĐKVĐ B.Bình Dương trước SLNA trong trận đấu sớm đã khiến hai đội bóng “xi măng” là XM.Hải Phòng và XMCT.Thanh Hoá chia nhau những vị trí cuối cùng trên BXH.

Vòng 7 V-League: Phân ngôi

Chiến thắng 2-0 của ĐKVĐ B.Bình Dương trước SLNA trong trận đấu sớm đã khiến hai đội bóng “xi măng” là XM.Hải Phòng và XMCT.Thanh Hoá chia nhau những vị trí cuối cùng trên BXH.

Chiều nay, họ sẽ gặp nhau để “phân thứ hạng” trong vòng 7 V-League hứa hẹn nhiều kịch tính.

Các khán cầu Lạch Tray rực lửa - Ảnh VTV

“Nóng” ở Lạch Tray

"Chảo lửa” Lạch Tray luôn là nơi đi dễ khó về đối với bất cứ đội bóng nào trong những mùa bóng gần đây. Thế nhưng thực tế ấy dường như lại “bỏ quên” một cái tên: XMCT. Thanh Hóa. Trong 2 trận gặp đội bóng cùng ngành xi măng ở mùa giải trước, CLB thành phố Cảng mới có được 1 điểm (trên sân nhà). Không chỉ có thế, trận thua XMCT.Thanh Hóa ở mùa trước chính là bước ngoặt khiến cho đội bóng Hải Phòng đánh mất cơ hội xưng vương của mình.

Vị trí trên BXH của cả XM Hải Phòng và XMCT. Thanh Hóa đã nói lên tất cả: họ đều là những kẻ đang gặp rất nhiều khó khăn. Ở đất Cảng, HLV trẻ tuổi Đinh Thế Nam đang phải đối mặt với nhiều sức ép đến từ muôn phía. Không khó để nhận thấy rằng, cho dù chưa có nhiều thời gian với các học trò nhưng chiến lược gia họ Đinh vẫn đang phải chịu sức ép thành công rất lớn từ phía BLĐ.

Tuy nhiên, mọi việc không phải lúc nào cũng như ý muốn. Mà đối với một CLB như XM Hải Phòng ở thời điểm hiện tại, điều đó lại càng trở nên xa xỉ. Vòng 6, XM Hải Phòng cũng được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray trước đối thủ được đánh giá “dưới cơ” là Đồng Tháp. Song rốt cuộc, CLB thành phố Cảng buộc phải rời sân với 0 bàn thắng và 1 điểm – một nỗi thất vọng lớn lao nhưng không phải không có lý.

Bên kia chiến tuyến, XMCT Thanh Hóa có vẻ như còn “bĩ” hơn. Nếu như trong trận này, đối thủ của họ được chào đón sự trở lại của nhạc trưởng Leandro thì XMCT Thanh Hóa lại đang phải đối mặt với vấn đề hậu trường rối ren. HLV Nguyễn Văn Tiến vẫn còn đang “chờ” vòng 7 kết thúc mới quyết định chuyện đi hay ở của mình. Xem ra, thành tích trong quá khứ là thứ gì đó rất mơ hồ để tạo dựng niềm tin cho các CĐV Thanh Hóa trong 90 phút chiều nay tại Lạch Tray.

Tân An dậy sóng

HLV Trần Công Minh chỉ bảo các học trò - Ảnh: VNE

Vòng trước, “Gạch” dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Công Minh đã chia điểm 2-2 trong trận cầu được coi là “siêu sai lầm” của V-League. Dẫn trước 2 bàn nhưng rồi lại để bị gỡ hòa trong hiệp 2, rõ ràng đội bóng của cựu hậu vệ phải ĐTVN vẫn còn rất nhiều việc phải làm về mặt tinh thần.

Tuần này, họ sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà nhưng đối thủ thì cũng “xương” chẳng kém B.Bình Dương: đội bóng đang đứng đầu BXH SHB Đà Nẵng. Những mùa bóng vừa qua, thế “đại gia” của V-League cũng chỉ được nhắc đến bởi những cái tên như HAGL, B.Bình Dương và ĐTLA. Tuy nhiên, ở mùa này, việc SHB Đà Nẵng vươn lên giành ngôi đầu bảng cực kỳ ấn tượng đã khiến con mắt nhìn vào họ khác hẳn. 10 bàn thắng chỉ trong 2 vòng đấu là đủ để nói lên rất nhiều điều.

Hẳn, ký ức đau buồn mùa trước trong cuộc đối đầu giữa ĐTLA và SHB Đà Nẵng với vụ “bẻ còi” của TT Xuân Hào của các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa hề phai nhạt. Chính vì thế, quyết tâm của “Gạch” ở trận này sẽ là 100%, thậm chí là 120%. Trong khi đó với SHB Đà Nẵng, đây sẽ là một bài “test” thực sự cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trên con đường khẳng định vị thế “đại gia” tại sân chơi V-League. Dù gì đi chăng nữa, để có được cái nhìn nể trọng từ những đội bóng khác và giới hâm mộ, “anh Hai” và các học trò cũng cần phải có chiến thắng trước các CLB đã “có tên có tuổi” sau khi họ thua T&T và HAGL trên sân khách hồi đầu mùa.

Tìm lại bản sắc

Để SLNA thủ hòa 1-1 ở vòng 6, HAGL bước vào trận đấu trên sân của QK4 với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Điểm mạnh của QK4 là các cầu thủ còn trẻ và thi đấu cực kỳ máu lửa. Tuy nhiên, đó cũng lại chính là điểm để kinh nghiệm và đẳng cấp của “Gỗ” có thể tận dụng. Trận này, đội bóng phố núi sẽ không có sự phục vụ của Thonglao (vì thẻ phạt). Cơ hội thuộc về Lee Nguyễn, nhưng liệu anh có tỏa sáng như Thonglao đã làm ở vòng 5 (thắng T&T tại HN) để giúp “Gỗ” có 3 điểm?

Thể Công và TP HCM sẽ gặp nhau trong cuộc chiến của hai đội bóng ở hai đầu Nam – Bắc. Vòng trước, Thể Công giành chiến thắng sít sao có phần may mắn trước K.Khánh Hòa bằng bàn thắng cực đẹp của Rafael trong khi TP HCM vượt qua một đội bóng HN là T&T với tỷ số 2-1 trên sân Thống Nhất. Chỉ hơn kém nhau 1 điểm, trận cầu tại Hà Nội chiều Chủ nhật này sẽ là cuộc phân định rõ ràng cho ngôi thứ ở vòng 7 giữa hai CLB.

Thất bại chóng vánh chỉ trong 40 phút đầu tiên trước QK4, hai bàn thắng muộn của Amaobi và Okoro không giúp M.Nam Định có điểm nhưng sẽ khiến quyết tâm của đội chủ nhà lên rất cao trong trận đón tiếp K.Khánh Hòa cuối tuần này. Thêm vào đó, lợi thế khi được thi đấu tại sân Thiên Trường cũng sẽ khiến khả năng có được 3 điểm của M.Nam Đinh trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết.

HẢI TẦN 

Lịch thi đấu vòng 7 (29/3)

17h (27/3) B.Bình Dương -SLNA

15h (28/3) XM.Hải Phòng - XMCT.Thanh Hoá

16h (VTC) Thể Công - TPHCM

15h30 TĐCS Đ.Tháp - T&T.Hà Nội

16h GM Mikado.NĐ - K.Khánh Hoà

16h (VTV3) ĐT.LA - SHB Đà Nẵng

15h (VCTV3) Quân Khu 4 - HAGL

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm