Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Vòng 5 V-League: Cân tài cân sức

Cả 2 đại gia SHB.Đà Nẵng và Bình Dương đều đã không thành công trong 2 trận đấu sớm, và đây là cơ hội để các đội khác củng cố vị trí trên BXH.

Vòng 5 V-League: Cân tài cân sức

Cả 2 đại gia SHB.Đà Nẵng và Bình Dương đều đã không thành công trong 2 trận đấu sớm, và đây là cơ hội để các đội khác củng cố vị trí trên BXH.

Xi măng đại chiến Gạch

Ông Vương Tiến Dũng từng nói làm HLV ở Hải Phòng thì lúc nào cũng khó, lúc nào cũng áp lực cả. Câu nói của tướng Dũng quả không sai, từ đầu mùa tới giờ, ông liên tục phải đối mặt với đủ những thứ “khó” ở đất Cảng. Đầu mùa, XM.HP chơi trội tậu về cả “lố” hàng xịn, nhưng cho đến giờ thì tất cả đều “chưa đâu vào với đâu”. Bài toán khó giải Leandro - Aniekan vừa tạm có đáp án thì Kan với Quang Huy lại "tẩn" nhau trên sân Ninh Bình. XM.HP vừa xóa án cho Ngọc Thanh, Văn Nam, Bật Hiếu thì lại phải “tuyên” án phạt tiền, trừ lương của Aniekan và Quang Huy. Ngoài sân vô số chuyên rắc rối, trên sân thì XM.HP mới chỉ chơi được một trận “xem được” là trận thắng 3-2 trên sân Vinh trước SLNA.

Vòng 5 V-League: Cân tài cân sức

Chỉ có đoàn kết chiến đấu, Xi măng mới có cửa thắng Gạch

Trong khi đó, ĐT.Long An tiền ít, quân vừa già lại vừa yếu chẳng được đánh giá cao ở đầu mùa. Thế nhưng vào giải, ĐT.Long An lại khởi đầu khá suôn sẻ, đang xếp vị trí thứ 4 trên BXH. Chuyện ĐT.Long An vừa “trảm” ông Jose Luis xem ra chẳng ảnh hưởng gì đến Gạch, bởi thực chất Công Minh đã cầm quân trong 2 trận đấu gần đây. Đáng kể hơn, 2 trận đấu tướng trẻ Công Minh cầm sa bàn chỉ đạo Gạch lại là 2 trận thắng trước 2 đối thủ đáng gờm là T&T HN và Bình Dương.

Gạch không có nhiều sao, nhưng là một tập thể đồng đều, đoàn kết và có kỉ luật. Trong khi đó, XM.HP quân “xịn” nhưng sự gắn kết vẫn đang là điều xa xỉ. Một trận đấu không dễ cho đội chủ nhà, nhưng đội quân của ông Dũng có cửa thắng trên sân Lạch Tray nếu họ biết xiết chặt tay nhau, cùng đá vì nhau và 11 người biết hợp thành một tập thể.

"Nóng" ở Nha Trang

K.Khánh Hòa và SLNA đều là những đội bóng có thực lực, có “chất” riêng ở V-League. Những vòng đấu vừa qua, K.Khánh Hòa giỏi đánh nhau hơn là đá bóng, còn SLNA thì vẫn còn “như chưa khởi động”. May cho cả 2, vòng đấu vừa rồi, họ cùng có chiến thắng, Khánh Hòa đánh bại Đồng Tháp còn SLNA kịp kiếm 3 điểm trước Thanh Hóa. Thế nhưng, áp lực đè nặng lên cả 2 HLV Hữu Thắng và Anh Tuấn vẫn rất lớn. Cuộc đối đầu trên sân Nha Trang hứa hẹn sẽ căng thẳng. “Đọ” trên mọi phương diện, từ đá sòng phẳng. kĩ thuật cho đến chơi kiểu “chặt chém” thì cầu thủ xứ Nghệ cũng đều ngang ngửa với dân phố biển Khánh Hòa.

HA.Gia Lai đang túng quẫn sẽ có cơ hội kiếm điểm khi đến làm khách trên sân Thanh Hóa. V-League lúc này, Gỗ không thắng được Thanh Hóa thì chắc chả còn thắng nổi ai nữa. Sau khi bị SHB.Đà Nẵng “giã” cho 3-0 trên sân Chi Lăng, trong những buổi tập gần đây, thầy trò Kiatisuk đã bắt đầu bộc lộ sự căng thẳng về tinh thần. Nếu không thắng được Thanh Hóa, ngay sau vòng 5, Gỗ nên lo trụ hạng như mùa trước là vừa.

Trên sân Ninh Bình, “cò” Trần Tiến Đại sẽ lần đầu tiên cầm quân ở V-League. Ông GĐĐH chuyên buôn cầu thủ được bầu Trương chỉ thị sang làm HLV, đúng là chuyện chỉ có ở V.Ninh Bình. Chỉ phải tiếp đối thủ yếu Nam Định trên sân nhà sẽ là cơ hội tốt để “cò” Trần Tiến Đại “mổ” được những điểm số đầu tiên trên cương vị HLV tạm quyền.

T&T Hà Nội đã giành ngôi đầu từ tay SHB.Đà Nẵng còn Bình Dương dậm chân tại chỗ. Sau vòng 5, cục diện V-League với ai đua vô địch, ai chống xuống hạng sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Lịch thi đấu cụ thể:

17h Sân Thống Nhất: Navibank Sài Gòn - Đồng Tháp

16h Sân Lạch Tray : XM.HP - ĐT.Long An

17h Sân Ninh Bình: V.Ninh Bình - Nam Định

16h Sân Nha Trang: K.Khánh Hòa - SLNA

16h Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - HA.Gia Lai

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm