Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 29 Serie A: ‘Cơn điên’ của Balotelli

Về Serie A, chân sút này “như cá gặp nước” khi vừa lập một cú đúp giúp AC Milan giành chiến thắng trước Palermo, qua đó nuôi hy vọng chiếm vị trí số 2 sau Juventus.

Vòng 29 Serie A: ‘Cơn điên’ của Balotelli

Về Serie A, chân sút này “như cá gặp nước” khi vừa lập một cú đúp giúp AC Milan giành chiến thắng trước Palermo, qua đó nuôi hy vọng chiếm vị trí số 2 sau Juventus.

Căng thẳng cuộc đua á quân

Sau khi bị loại tại Champions League, AC Milan dồn toàn lực bảo vệ một vị trí trong top 3 ở Serie A. Họ còn nhắm đến việc đoạt luôn vị trí số 2 của Napoli, đồng nghĩa với việc vào thẳng vòng bảng Champions Lague mùa tới.

 

Điểm tựa của Milan là sân nhà San Siro - nơi họ đang có 8 chiến thắng liên tiếp và… Balotelli, chân sút đã ghi đến 5 bàn kể từ khi chuyển đến từ Man City. Tiền đạo này rất háo hức thi đấu sau khi không thể ra sân tại Cup châu Âu.

Trước trận đấu, Balotelli đã khá bực bội khi lên tiếng đính chính về những thông tin sai lệch mà truyền thông đã gán cho anh trong thời gian sống và thi đấu ở Anh. Mang “cơn điên” vào trong trận đấu, Balotelli đã khiến hàng thủ Palermo có một ngày làm việc vất vả.

Balotelli tiếp tục là động lực chính giúp AC Milan chơi thăng hoa tại Serie A.

Ngay phút thứ 8, tiền đạo lắm tài nhiều tật này đã mở tỷ số từ chấm 11m khi chính anh bị Aronica kéo ngã trong vòng cấm. Sau đó 26 phút, chân sút chủ lực của Milan là Stephan El Shaarawy đi bóng khéo léo trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng hậu vệ Palermo đã kịp thời cản phá.

Palermo hiện đang xếp cuối bảng ở Serie A với chuỗi 14 trận liên tiếp không biết thắng, trong đó có 7 trận thua. Vì thế, không quá khó hiểu khi họ không thể gây khó dễ trước một AC Milan thi đấu rất quyết tâm. Thời điểm Palermo đá tốt nhất là đầu hiệp 2 khi Ilicic và Dybala có 2 cú dứt điểm bằng chân trái nhưng không hạ được Abiati.

Về phần Milan, họ tiếp tục được hưởng lợi từ cái duyên làm bàn của Balotelli. Phút 66, anh có mặt kịp thời sút bồi khi thủ môn đội khách để bóng ói ra từ đường căng ngang của Niang. Nếu cú sút phạt ở phút 90+4 đi thấp hơn chút ít, Balotelli đã có thể kết thúc trận đấu bằng cú hat-trick.

Trận thắng này giúp AC Milan giữ được vị trí thứ 3 với 54 điểm. Họ vẫn đang kém 2 điểm so với đội đứng thứ 2 là Napoli. Đội bóng cũ của Maradona đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng cực kỳ quan trọng 3-2 trước Atalanta. Đây là trận đấu mà Edinson Cavani đã lập cú đúp.

Vòng này, Fiorentina cũng có chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Genoa, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 với 51 điểm. Họ là đối thủ tiềm tàng cạnh tranh vị trí á quân với AC Milan và Napoli. Cuộc chiến giữa 3 đội bóng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong giai đoạn cuối của mùa bóng.

Juventus tiến gần hơn đến Scudetto

Với chiến thắng 2-0 trước Bologna trong trận đấu sớm, Juventus đã tiến thêm một bước dài trên con đường bảo vệ ngôi vô địch. Hiệp 1, Juve đã gặp không ít khó khăn trước những pha tấn công khá sắc của các chân sút như Diamanti, Gillardino bên phía đội khách.

Juventus không có đối trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nhưng sang hiệp 2, “bà đầm già” đã nhanh chóng thiết lập ưu thế bằng 2 bàn thắng của Vucinic và Marchisio. 3 điểm giành được giúp Juve có được 65 điểm, hơn Napoli đến 9 điểm, trong khi giải chỉ còn 9 vòng đấu. Họ cần thêm 6 trận thắng này đã có thể vô địch sớm. Đây không phải là nhiệm vụ quá khó của Juventus.

Vòng này, trận đấu giữa Sampdoria và Inter Milan đã bị hoãn do thời tiết xấu. Trời đã mưa rất to tại thành phố Genoa khiến sân Luigi Ferraris bị ngập nước không thể thi đấu. Theo thông báo của BTC, trận đấu này sẽ được đá lại vào ngày 2/4 tới.

Kết quả một số trận đấu vòng 29 Serie A:

Juventus- Bologna: 2-0

Catania- Udinese: 3-1

Siena- Cagliari: 0-0

AC Milan- Palermo: 2-0

Fiorentina- Genoa: 3-2

Napoli- Atalanta: 3-2

Pescara- Chievo: 0-2

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm