Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 27 NH Anh: Chelsea giúp MU áp sát ngôi vương

Premier League mùa này bắt đầu bước vào giai đoạn quyết liệt với những trận đấu sinh tử. Tâm điểm của vòng 27 là cuộc đụng độ giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad.

Vòng 27 NH Anh: Chelsea giúp MU áp sát ngôi vương

Premier League mùa này bắt đầu bước vào giai đoạn quyết liệt với những trận đấu sinh tử. Tâm điểm của vòng 27 là cuộc đụng độ giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad.

Trong trận đấu sớm vòng này, Liverpool đã đánh bại Swansea với tỷ số khó tin 5-0. Kết quả trên cho thấy tính chất căng thẳng và bất ngờ là những yếu tố không thiếu khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết liệt. Không tính vòng này, Premier League còn 11 vòng đấu, tương đương với 110 trận. Kể từ vòng 27, các CLB đều tránh những cú sẩy chân, bởi cơ hội sửa sai gần như không còn.

MU có cơ hội tiến gần hơn tới chức vô địch.

Ở nhóm đầu, khoảng cách 12 điểm với đối thủ bám đuổi phía sau giúp MU dễ thở trên con đường tiến đến ngôi vương. Dù không phải chịu áp lực quá lớn, nhưng Quỷ đỏ cần phải rất thận trọng. Thất bại mùa trước khi để mất chức vô địch vào tay Man City đúng ở vòng cuối chắc chắn là bài học không thể quên đối với thầy trò HLV Ferguson.

Đặc biệt là chuyến làm khách đến sân của QPR càng không cho phép cầu thủ MU chủ quan. Trong tình thế phải chiến đấu để trụ hạng, CLB chủ sân Loftus Road sẽ quyết giành từng điểm để nuôi hy vọng ở lại Premier League. Trong 6 vòng đấu gần đây, QPR đã khiến ba đội bóng mạnh Chelsea, Tottenham và Man City phải ngao ngán trước lối đá quyết tử. Rất có thể MU sẽ là CLB thứ tư phải trải qua những phút thực sự khó khăn.

Trước khi đón tiếp Quỷ đỏ, đáng tiếc là mạch trận thành công của QPR bị đứt quảng ở vòng trước sau trận thua cách biệt 1-4 trước Swansea. Điều đó đủ giúp HLV Redknapp hiểu rằng đội nhà không còn nhiều cơ hội nếu tiếp tục nhận những thất bại đau đớn như vậy. Về phía MU, Sir Alex cũng thừa hiểu thua trận ở thời điểm này sẽ kéo theo hệ lụy xấu, ảnh hưởng tới mục tiêu giành chức vô địch Premier League và tham vọng xưng bá châu Âu.

Trận đấu giữa Man City và Chelsea là tâm điểm của vòng 27.

Ra sân cùng giờ với MU (22h ngày 23/2, theo giờ Việt Nam), Arsenal chỉ phải tiếp đón Aston Villa, hiện xếp thứ 17 và đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Sau khi giành chiến thắng 3/4 trận gần đây, Pháo thủ lại tràn trề cơ hội lọt vào nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới. Hiện tại, khoảng cách giữa Arsenal và CLB xếp thứ tư Tottenham chỉ là 4 điểm, và mọi chuyện đều có thể xảy ra trong trường hợp Pháo thủ thực hiện cú nước rút xuất sắc.

Mọi sự tập trung ở vòng 27 này sẽ hướng đến trận chiến giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad. Đối với CLB vùng Eastlands, sau trận thua Southampton 1-3 ở vòng trước, thất bại thêm một trận nữa sẽ khiến khả năng bảo vệ ngôi vương hẹp đi rất nhiều. Còn với trường hợp của Chelsea, một chiến thắng trước đối thủ mạnh sẽ giúp đội bóng thành London có lợi thế rõ ràng hơn trong cuộc chiến giành một vé dự Champions League.

Đây sẽ là vòng đấu mang tính chất bước ngoặt của mùa giải. Rất có thể kết quả ở vòng 27 sẽ đưa MU đến gần hơn ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Lịch thi đấu các trận vòng 27 Premier League

23/2 19:45: Fulham - Stoke

23/2 22:00: Arsenal - Aston Villa

23/2 22:00: Norwich - Everton

23/2 22:00: QPR - MU

23/2 22:00: Reading - Wigan

23/2 22:00: West Brom - Sunderland

24/2 20:30: Man City - Chelsea

24/2 20:30: Newcastle - Southampton

26/2 03:00: West Ham - Tottenham

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm