Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 22 NH Anh: Tâm điểm MU - Liverpool

Mọi sự chú ý trong tuần này ở Premier League sẽ tập trung về sân Old Trafford để chứng kiến trận đại chiến của bóng đá Anh giữa MU và Liverpool. Đây là hai đội bóng giàu truyền thống nhất ở xứ sở sương mù.

Vòng 22 NH Anh: Tâm điểm MU - Liverpool

Mọi sự chú ý trong tuần này ở Premier League sẽ tập trung về sân Old Trafford để chứng kiến trận đại chiến của bóng đá Anh giữa MU và Liverpool. Đây là hai đội bóng giàu truyền thống nhất ở xứ sở sương mù.

Trong quá khứ Liverpool là thế lực số 1 của bóng đá Anh với 18 chức vô địch. Tuy nhiên, lần gần nhất lên ngôi của đội chủ sân Anfield cách đây cũng đã 23 năm (mùa giải 1989/90, khi đó giải đấu chưa được đổi tên thành Premier League). Trong quảng thời gian giải đấu số 1 nước Anh bước sang kỷ nguyên mới kể từ năm 1992, người hâm mộ bắt đầu được chứng kiến sự thống trị của MU với 12 lần bước lên ngôi vương nhờ công lớn của HLV Alex Ferguson.

Trận đấu giữa MU và Liverpool luôn diễn ra kịch tính.

Sự thành công dưới triều đại của Sir Alex đã giúp MU vượt qua Liverpool về thành tích vô địch bóng đá Anh, hơn 1 lần. Đáng tiếc là ở mùa giải năm ngoái, Quỷ đỏ lại đánh mất ngôi vương vào tay Man City do những sai lầm ở những vòng cuối. Sang đến mùa giải 2012/13, việc tạo được khoảng cách an toàn 7 điểm so với nhóm bám đuổi phía sau, Red Devils đang có cơ hội rất lớn để lần thứ 20 bước lên ngôi vương ở giải đâu số 1 nước Anh.

Để chiến thắng vào cuối mùa giải trở nên lung linh hơn, MU cần phải chứng tỏ sức mạnh trước đối thủ truyền kiếp ở xứ sở sương mù Liverpool. Dù lực lượng và phong độ của The Kop ở thời điểm hiện tại có phần lép vế hơn MU, nhưng cuộc chiến giữa hai đội lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi những yếu tố trên.

Ở những lần tiếp đón MU trên sân Anfield hay làm khách đến Old Trafford, Liverpool luôn chơi với tinh thần quyết tử. Hai đội thường đem đến cho người xem những màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Ngay ở trận lượt đi mùa này, MU đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng ngược 2-1 trước Liverpool nhờ công của Van Persie và Rafael.

MU được đánh giá cao hơn Liverpool trong trận đấu sắp tới trên sân Old Trafford.

Nhiều khả năng trận đại chiến sắp tới tại Old Trafford sẽ có kịch bản không khác nhiều so với những mùa giải trước. Hai đội sẽ lại tiếp tục đem đến những phút kịch tính cho người xem. Nhưng với việc được tiếp thêm sức mạnh khi thi đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ" và hiện có đội hình khá chất lượng, đặc biệt là sự ổn định của hàng công với sự có mặt của Van Persie, MU được đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc chiến giành 3 điểm.

Ở vòng 22 Premier League, người hâm mộ còn quan tâm đến trận đấu trên sân Emirates giữa Arsenal và Man City. Cả hai CLB này đều đang khát chiến thắng nhằm đạt mục tiêu của mình. Đối với Man xanh, nhiệm vụ của thầy trò HLV Mancini là tiếp tục bám đuổi MU nhằm hy vọng bảo vệ thành công ngôi vương. Trong khi đó, Arsenal lại đang nỗ lực để cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới.

Lịch thi đấu các trận ở vòng 22 Ngoại hạng Anh


12/1 19:45: QPR - Tottenham

12/1 22:00: Aston Villa - Southampton

12/1 22:00: Everton - Swansea

12/1  22:00: Fulham - Wigan

12/1 22:00: Norwich - Newcastle

12/1 22:00: Reading - West Brom

12/1 22:00: Stoke - Chelsea

12/1 22:00: Sunderland - West Ham

13/1 20:30: MU - Liverpool

13/1 23:00: Arsenal – Man City

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm