Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng bổng ám ảnh MU

Thầy trò Sir Alex suýt chút nữa phải trả giá trong trận gặp West Ham ở vòng 3 Cup FA vì những sai lầm của hàng thủ. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Van Persie, CLB áo đỏ thành Manchester mới tránh được cú sẩy chân trong những ngày đầu năm 2013.

Bóng bổng ám ảnh MU

Thầy trò Sir Alex suýt chút nữa phải trả giá trong trận gặp West Ham ở vòng 3 Cup FA vì những sai lầm của hàng thủ. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Van Persie, CLB áo đỏ thành Manchester mới tránh được cú sẩy chân trong những ngày đầu năm 2013.

Không ít CĐV MU nghĩ FA Cup chỉ là giải đấu để HLV Ferguson tiến hành những thử nghiệm trong thi đấu. Tuy nhiên, cách bố trí đội hình ra sân ở trận gặp West Ham lại phản ánh điều hoàn toàn ngược lại. "Ông già gân" rất muốn giành danh hiệu ở giải đấu lâu đời bậc nhất xứ sở sương mù. Hơn nữa, lần gần nhất MU lên ngôi ở FA Cup cũng đã cách đây tới gần 10 năm.

Vidic cần thêm thời gian để tìm lại phong độ tốt nhất.

Do phải gặp đối thủ mạnh Liverpool ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh, nên Sir Alex có kế hoạch để Michael Carrick, Rio Ferdinand, Patrice Evra, Antonio Valencia và Van Persie nghỉ ngơi. Ý đồ của “ông già gân” rất tiếc đã không được thực hiện một cách trọn vẹn. Để cho đối thủ dẫn trước 2-1 sau khi có bàn mở tỷ số, Sir Alex buộc phải đưa Van Persie vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Thêm một lần nữa ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Hà Lan không làm HLV Ferguson thất vọng, ghi bàn đúng vào phút cuối, đem về trận hòa 2-2 cho MU, đưa hai CLB bước vào trận đá lại diễn ra trên sân Old Trafford.

Sau 2 trận thành công trong việc giữ sạch mành lưới, hàng thủ Red Devils lại mắc sai lầm ngớ ngẩn. Trong hai tình huống dẫn đến bàn thua, các trung vệ của MU ở trận này gồm Vidic và Jonny Evans đều để cầu thủ đối phương dễ dàng dứt điểm bằng đầu. Mùa giải năm nay, điểm yếu chống bóng bổng từng khiến Quỷ đỏ phải nhận những trận thua đáng tiếc.

Hiện tại, mắt xích đáng lo ngại nhất trong hệ thống phòng thủ của MU chính là đội trưởng Vidic. Trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ điều trị chấn thương, trung vệ người Serbia chưa có cảm giác tốt nhất về không gian. Đó chính là lý do khiến Vidic mất hút trong những điểm nóng ở khu vực 16m50. Thời gian chính là yếu tố cần thiết nhất để Sir Alex có sự điều chỉnh cho hàng thủ MU.

Hàng thủ MU cần bổ sung một trung vệ chất lượng.

Ngoài ra, một vấn đề khác của CLB áo đỏ thành Manchester là việc hàng công phụ thuộc quá nhiều vào Van Persie. Trong trận đấu được ra sân từ đầu, Danny Welbeck không thể hiện được nhiều và xứng đáng bị đẩy lên băng ghế dự bị. Đáng lẽ ra ở trận gặp West Ham, Chicharito cũng cần lên tiếng khẳng định vai trò tiền đạo chủ lực khi đội hình không có mặt Van Persie, tuy nhiên, chân sút người Mexico chưa đáp lại được sự kỳ vọng và bị thay ra sau 67 phút thi đấu.

Cũng cần phải nói thêm, ở trận đấu vắng mặt cả Ashley Young và Antonio Valencia, khả năng gây nguy hiểm trong những tình huống tấn công biên của MU bị giảm sút khá nhiều. Có thời điểm Rafael chịu khó dâng lên, nhưng tuyển thủ người Brazil không đem đến sự khác biệt rõ nét. Điều đó cho thấy lối chơi của MU không thể thiếu những chuyên gia chạy cánh chất lượng, có khả năng áp sát khung thành đối phương bằng những pha dốc bóng tốc độ từ phần sân nhà.

Những vấn đề trên cần được HLV Ferguson tìm cách khắc phục ngay trong tháng 1, bởi mùa giải sắp bước vào giai đoạn khốc liệt khi Champions League trở lại vào khoảng giữa tháng 2. Hơn một tháng sắp tới, Sir Alex cần tìm ra những giải pháp tăng khả năng chống bóng bổng cho hàng thủ và giúp Van Persie có người chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn. Đối với vấn đề trên hàng tiền đạo, MU hy vọng Wayne Rooney sẽ không đánh mất phong độ khi trở lại sau thời gian nghỉ dưỡng thương. Còn để xử lý điểm yếu ở hàng thủ, Sir Alex có lẽ nên mua một trung vệ thép ở phiên chợ Đông.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm