Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 2 V.League: Nhà vô địch tới vùng đất dữ

Sân Pleiku là nỗi ám ảnh với Hà Nội T&T. Tại đây, quân bầu Hiển chưa từng giành nổi chiến thắng kể từ mùa giải 2010.

Lịch thi đấu đầu mùa của các nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội T&T khá nặng. Sau trận kịch chiến với gã nhà giàu B.Bình Dương (thắng 4-2), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại phải tới làm khách của HAGL. Đây hứa hẹn là trận đấu vô cùng khó khăn với quân bầu Hiển không chỉ bởi HAGL mạnh mà còn bởi sân Pleiku luôn là nỗi ám ảnh với đội bóng đến từ Thủ đô.

Đến thời điểm hiện tại Hà Nội T&T vẫn chưa quên được nỗi đau phải nếm trải trên sân Pleiku vào ngày 22/8/2010. Thời điểm đó thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sớm vô địch trước một vòng đấu. BTC giải đã chuẩn bị sẵn một lễ trao Cup hoành tráng cho họ ngay sau khi cuộc so tài trên sân Pleiku kết thúc.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T ở vòng cuối chỉ mang tính thủ tục. Tuy nhiên, không hiểu sao ngày hôm đó đội bóng phố núi đá như lên đồng, cho đội bóng đến từ Thủ đô bẽ mặt với kết quả thua 1-4, nhận Cup không mấy vui vẻ. Không ít người cho rằng bầu Đức ghen với bầu Hiển nên chỉ đạo các cầu thủ đá sống chết để "cào một vết xước" trên chiếc Cup của Hà Nội T&T.

Sân Pleiku là nỗi ám ảnh với Hà Nội T&T.

Rất nhiều lần Hà Nội T&T lên Pleiku với ý định trả hận nhưng chưa một lần thực hiện được. Cuối mùa năm 2011 đội bóng Thủ đô lại phơi áo trên phố núi với tỷ số 1-4. Hai mùa giải gần đây nhất dù rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng chỉ thu về kết quả hòa khi viếng thăm đại bản doanh của HAGL.

Hà Nội T&T đã chuẩn bị rất kỹ cho trận tái chiến với HAGL vào lúc 16h chiều nay, bằng chứng là ngay đầu tuần họ đã hành quân lên Pleiku để làm quen sân bãi và khí hậu. Tuy nhiên, rủi cho HLV Phan Thanh Hùng là ông đang đứng trước nguy cơ không có được lực lượng mạnh nhất do Quốc Long chưa hoàn toàn bình phục chấn thương còn Sỹ Cường bị ốm nhẹ. Càng đau đầu hơn với vị thuyền trưởng người Đà Nẵng khi ông chưa nắm được rõ thực lực của HAGL bởi đội bóng phố núi nghỉ vòng đầu tiên.

Cũng vào lúc 16h chiều nay sẽ diễn ra trận đấu giữa V.Ninh Bình và Than Quảng Ninh. Lợi thế đang nghiêng về phía thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ngoài việc được chơi trên sân nhà, họ còn mới được "bơm doping" tiền thưởng. Cầu thủ V.Ninh Bình đang rất hưng phấn khi được bầu Trường giải ngân khoản thưởng 3 tỷ cho chức vô địch Cúp QG mùa trước.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm