Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Vòng 2 V-League: Tiêu điểm tân binh

Khi mà thứ hạng của các đội bóng ở những trận đầu tiên chưa phải là mối quan tâm hàng đầu của dư luận thì những câu chuyện bên lề đã được chú ý nhiều hơn.

Vòng 2 V-League: Tiêu điểm tân binh

Khi mà thứ hạng của các đội bóng ở những trận đầu tiên chưa phải là mối quan tâm hàng đầu của dư luận thì những câu chuyện bên lề đã được chú ý nhiều hơn.

Mà với những fan để ý đến bóng đá nội thì không để ý sao được khi Văn Quyến đã ghi bàn ngay trận đầu tái xuất V-League, còn Lee Nguyễn chìm nghỉm trong thất bại thảm hại của HA.GL trước tân binh CS.Đồng Tháp...Dù thắng, dù thua, câu chuyện của những ngôi sao, những "đại gia" ở V-League đủ để "kéo" người ta dõi mắt vào cuộc đua của mùa giải mới.

Dù CS.Đồng Tháp thăng hoa trận đầu, nhưng các tân binh như T&T.Hà Nội (hòa Thể Công 1-1), QK 4 (thua SLNA 0-1) cũng đã tạo nên những "hiện tượng" ngay ở vạch xuất phát. Ngay tại Hàng Đẫy, T&T.HN với đội hình có các tuyển thủ QG như Công Vinh, Hồng Sơn, trong cuộc đối đầu với Thể Công với tân HLV Vương Tiến Dũng đã tạo nên sự cố tắc đường vì người đi xem bóng đá ở phố Trình Hoài Đức chiều 7/2. Đã rất lâu, các bãi gửi xe phố Trịnh Hoài Đức mới chật cứng chỗ, thậm chí còn phải chối khách, dù giá trông xe đã được đẩy lên 10.000 đồng/xe máy, đủ biết người xem đang quan tâm như thế nào đến trận mở màn V-League.

Ở TP Vinh, QK4 đã khiến nhiều CĐV xứ Nghệ "ấm ức" bởi sức chứa của sân QK4 quá nhỏ (chỉ hơn 1 vạn chỗ ngồi) không đủ để tất cả đám đông chờ đợi hàng dài ở đường Nguyễn Du thỏa khát vọng được vào sân trực tiếp xem trận derby giữa quân ông Bảo và quân ông Thịnh. Sân QK4 "cháy vé" (do người đi xem quá đông) nên phe vé có cơ hội kiếm ăn, nâng giá vé xem một trận V-League lên gấp 3,4 lần. Chuyện phe vé tưởng chỉ có tại các trận đấu ĐTQG tiếp các đối thủ tên tuổi trên thế giới, hay kình địch kiểu ĐT Thái Lan, thì ngay tại QK4 đã là điều bình thường. Những tấm vé được mua từ dân phe ở trận ra mắt của đội tân binh V-League như QK4 ở thành Vinh giờ đã trở thành câu chuyện lạ thú vị cho cái máu xem bóng đá của dân Nghệ vốn đã không ít lần "dỗi" với cái tên Sông Lam.

Bảo Khanh (trái) & đồng đội phải quyết đấu ở sân Lạch Tray

Nhiều "miền sóng dữ"

Khi những dư âm từ vòng 1 đã trôi qua, những tính toán những cuộc chạy đua vẫn đang hứa hẹn tiếp tục quyết liệt vào cuối tuần này.

* Lịch thi đấu vòng 2:

T&T.HN- SHB.Đà Nẵng, 15h30

Thể Công-XM.HP, 16h

TPHCM-HA.GL, 17h

CS.Đồng Tháp-B.Bình Dương, 15h30

SLNA-K.Khánh Hòa, 15h30

GM.M.Nam Định-XM.CT.Thanh Hóa, 16h

ĐT.LA- QK4, 17h

Ở vòng 2 V-League 2009, tâm điểm của giải đấu sẽ là cuộc đối đầu XM.HP-Thể Công, "trận chiến" thực sự giữa hai "lá cờ đầu" của bóng đá phía Bắc mùa trước và vẫn đầy tham vọng mùa này. Ở trận đấu được xem là trận chính thức ra mắt của ông thầy ngoại A. Riedl tại Lạch Tray, XM.HP đang đứng trước mệnh lệnh phải thắng trên sân nhà. Lạch Tray mùa 2008 là "thánh địa" của XM.HP và cái chảo lửa ấy giờ đang là bài test kiểm tra trình của ông Riedl khi tiếp đối thủ ngang tài ngang sức như Thể Công. Tâm trạng ông Riedl với trận đấu này như thế nào thì người ta chưa rõ, còn với CĐV đất Cảng thì cuộc chiến này sẽ dịp để người ta "soi" XM.HP trong tay HLV ngoại hay hơn, hay để rồi ký ức về thời XM.HP với tướng Dũng sẽ trỗi dậy.

HA.GL cũng đang ngổn ngang nhiều chuyện trước chuyến xuống núi làm khách của CLB TPHCM. Nhìn vào đội hình đăng ký thì thế và lực của "Gỗ" ăn đứt "Cảng", nhưng với cách chơi của HA.GL và những vấn đề của đội bóng phố Núi thì nhiều người cảm thấy e ngại cho HLV Dusit. Bầu Đức đang vào cuộc chỉnh quân ở "Gỗ" và chỉ có một chiến thắng mới tạm thời ngăn được "giông tố" có thể xảy ra. Nhưng CLB TPHCM cũng không thể lùi được hơn nữa ở sân nhà. Một khi thua liên tiếp 2 trận đầu V-League, thầy trò ông Lư Đình Tuấn dễ bị "đè" yên ở nhóm cuối V-League và cơ hội trụ hạng sẽ càng xa vời.

Ở những trận đấu của các đội nhóm cuối bảng, GM.M.Nam Định sẽ tự quyết cơ hội trong trận tiếp đối thủ vừa sức XM.CT.Thanh Hóa. Thực lực không hơn hẳn đối thủ, nên quân của HLV Nguyễn Ngọc Hảo chỉ còn chờ đợi lợi thế sân nhà để nguôi đi nỗi đau bị B.BD quật cho 3 bàn trận trước. Trong khi ấy, QK4 đang đứng trước thách thức lớn khi đến sân Long An. Ông Vũ Quang Bảo đang rất hy vọng quân nhà nhìn gương của CS.Đồng Tháp để giúp QK4 làm được "kỳ tích" tương tự trước ĐT.LA. Nhưng với các cầu thủ ĐT.LA nhiều kinh nghiệm và chất "Gạch" khác "Gỗ", nhiệm vụ của QK4 xem ra quá khó khăn.

Vòng 1 đã có nụ cười và nước mắt của những người trong cuộc. Một khi những cuộc chiến khốc liệt ở vòng 2 tiếp tục có những bất ngờ, V-League sẽ có "sóng lớn", chứ không còn chút xao động nhẹ như loạt trận đầu. Chỉ có điều, người ta mong 14 "cua-rơ" của V-League sẽ còn tiếp tục tạo thêm nhiều câu chuyện lạ như ở vòng 1 chứ đừng sớm làm tắt lửa đam mê của những fan hâm mộ đang muốn "yêu" bóng đá nội, sau kỳ tích của ĐTVN tại đấu trường ĐNA.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm