Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Vòng 2 V-League: Đại gia có quà ăn Tết?

Vòng đấu cuối cùng trước khi nghỉ Tết là những cặp đấu khó lường, tuy nhiên nhiều khả năng Bình Dương và HA.Gia Lai sẽ 3 điểm trọn vẹn để có thể yên tâm ăn Tết.

Vòng 2 V-League: Đại gia có quà ăn Tết?

Vòng đấu cuối cùng trước khi nghỉ Tết là những cặp đấu khó lường, tuy nhiên nhiều khả năng Bình Dương và HA.Gia Lai sẽ 3 điểm trọn vẹn để có thể yên tâm ăn Tết.

Cầu thủ SHB.Đà Nẵng và Đồng Tháp giờ này đã đi mua sắm Tết cho gia đình bởi họ đã được nghỉ, trận đấu giữa 2 đội bóng này đã được BTC dời đến tận ngày 19/5. Đó cũng là một “món quà” đối với thầy trò Lê Huỳnh Đức sau khi đã chinh chiến mệt mỏi trên đủ mọi mặt trận trong năm qua. Trận đấu giữa XM.HP và Lam Sơn Thanh Hóa sẽ đá muộn hơn vào ngày 9/2. Bởi vậy, chiều chủ nhật này, chỉ có 5 cặp đấu tại vòng đấu thứ 2 V-League diễn ra.

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa HN T&T và K.Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy. Những kẻ ngổ ngáo Khánh Hòa đang có trạng thái tâm lí tốt sau khi có chiến thắng 4-2 trước HA.Gia Lai trong ngày ra quân. HN T&T cũng đã nếm hương vị chiến thắng lội ngược dòng thành công trước Hòa Phát HN. Quang Hải, Tấn Tài sẽ đọ sức với Công Vinh, Endene, và đây cũng sẽ là trận đấu Duy Nam phải đối mặt với những người đồng đội cũ. Một trận đấu cân tài cân sức và khó có thể dự đoán ai sẽ đánh bại ai trong cuộc đối đầu này.

Vòng 2 V-League: Đại gia có quà ăn Tết?

Công Vinh và các đồng đội sẽ phải đối đầu "những kẻ ngổ ngáo" Khánh Hòa

Trở về phố Núi sau trận thua K.Khánh Hòa, HA.Gia Lai sẽ có cơ hội tìm chiến thắng đầu tiên khi tiếp các vị khách Hòa Phát HN. Vấn đề của Kiatisuk hiện này là làm sao để những Lee Nguyễn, Evaldo, Đoàn Văn Sakda, Đoàn Văn Nirut…có thể chung sức chơi bóng với sự tập trung cao nhất. Nếu như HA.Gia Lai kịp thời “nóng máy” và tìm được cảm hứng thực sự trên sân nhà, đội quân của ông Nguyễn Thành Vinh khó mà tránh khỏi thất bại.

Lịch thi đấu cụ thể:

Vòng 2 V - League (Chủ nhật 7-2)

16h Sân Hàng Đẫy: HN T&T - Khánh Hòa

16h Sân Pleiku : HA.Gia Lai - Hòa Phát HN

17h Sân Bình Dương : Bình Dương - Nam Định

17h Sân Long An : ĐT.Long An - SLNA

17h Sân Thống Nhất : Navibank Sài Gòn - V.Ninh Bình

Một đội chủ nhà khác nhiều khả năng cũng sẽ tìm được chiến thắng là Bình Dương khi chỉ phải tiếp đối thủ Megastar Nam Định. Ở trận mở màn, Mạnh Dũng đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Nam Định trước Đồng Tháp. Tuy nhiên, ngoại binh yếu cùng những cầu thủ trẻ chưa đủ lực của Nam Định sẽ khó mà chống đỡ nổi dàn quân thiện chiến của Bình Dương. Ông Chung “xe ca” nhiều khả năng trở thành vị HLV ăn Tết ngon nhất của V-League khi Bình Dương có ngôi đầu bảng ở những vòng đấu đầu tiên.

Trái ngược với 2 đội chủ nhà HA.Gia Lai và Bình Dương, ĐT.Long An và Navibank Sài Gòn sẽ phải đón tiếp những vị khách khó chịu. Trên sân Long An, Gạch sẽ phải đá với đối thủ khó chịu nhất của họ là SLNA. Ở ngày khai mạc, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng có vẻ như chưa đá hết sức với người anh em QK4 (cũ). Quân Sông Lam thừa đủ cả độ lì lẫn độ cáo để bắt chết lối chơi bóng phòng ngự phản công giờ đã nhạt phai bản sắc của những “ông già” ĐT.Long An.

Navibank Sài Gòn đỡ hơn Gạch khi chỉ phải đón tiếp một đội bóng đang có vấn đề cả về quân lẫn tướng là V.Ninh Bình. Mang tiếng chịu chơi, nhưng V.Ninh Bình cứ như một cái “chợ cầu thủ” hỗn loạn, cộng thêm ông thầy nói ít làm cũng ít Robert Lim. Thế nhưng để giành chiến thắng trước một đội bóng đang sở hữu Việt Thắng, Như Thành, Sỹ Mạnh cũng sẽ là điều rất khó khăn với thầy trò ông Vũ Quang Bảo. Một số bản hợp đồng của Navibank Sài Gòn trước mùa này lại có liên quan tới “cò” Trần Tiến Đại, đâm ra ai thắng ở trận đấu này cũng là điều khó đoán.

Sau vòng đấu này, V- League sẽ tạm nghỉ. 3 điểm có được sẽ là món quà cho một cái Tết trọn vẹn cho bất cứ đội bóng nào, nhưng muốn vậy thì cả đại gia lẫn kẻ nghèo đều phải cố mà “cày” thật lực trong những ngày cuối năm con Trâu.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm