Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 2 NH Anh: Tâm điểm đại chiến MU - Chelsea

Quỷ đỏ và gã nhà giàu thành London thể hiện sức mạnh ngay trận ra quân mùa giải mới khi cùng giành trọn vẹn 3 điểm. Sớm đụng độ nhau trên sân Old Trafford (02h ngày thứ ba 27/8), MU và Chelsea đều đặt mục tiêu duy trì mạch chiến thắng.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14 diễn ra hấp dẫn ngay từ vòng đầu tiên. Có khá nhiều kết quả nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Đầu tiên phải kể đến trận thắng tưng bừng của MU trước Swansea với tỷ số 4-1 nhờ cú đúp của Persie và Welbeck. Hai chân sút của Quỷ đỏ góp phần đem đến sự hấp dẫn cho giải đấu số 1 nước Anh với những pha làm bàn đẳng cấp.

Tiền đạo Welbeck sẽ là mối đe dọa đối với khung thành Chelsea.

Sau khi vượt qua Swansea, nhà vô địch trở về sân nhà Old Trafford đón tiếp Chelsea. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 2 Ngoại hạng Anh khi hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch đụng độ nhau. So với đối thủ, MU có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu hơn. Trong tuần này, Chelsea đã phải đá trận đấu thuộc vòng 3 gặp Aston Villa để có thời gian tập luyện cho trận tranh Siêu Cup châu Âu.

Chỉ trong vòng ít ngày, đội bóng của HLV Mourinho phải ra sân tới 3 trận, và cuộc chiến với Bayern vào ngày 29/8 cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tính toán xoay tua cầu thủ của HLV Mourinho. Việc đối thủ phải trải qua mật độ thi đấu khá dày lại là lợi thế cho MU. Ngoài ra, sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ là yếu tố giúp tinh thần thi đấu của thầy trò HLV David Moyes thêm hưng phấn.

Tuy nhiên, trong một trận đấu đỉnh cao, đó chưa phải là những yếu tố đem đến chiến thắng. Điều quan trọng là điểm rơi phong độ của cầu thủ và đấu pháp chiến thuật của HLV ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trên sân. Sau hai trận vừa qua của Chelsea, người hâm mộ không khó nhận ra nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn các học trò thi đấu một cách thực dụng, bằng việc đề cao kết quả trận đấu.

Trận MU - Chelsea trở nên nóng hơn khi HLV Mourinho rất muốn chiêu mộ Rooney của Quỷ đỏ.

Trong khi đó, HLV David Moyes cần thêm thời gian để xây dựng lối chơi cho Quỷ đỏ. Chiến thắng trước Swansea ở vòng 1 mang nhiều dấu ấn cá nhân với sự xuất sắc của Persie. Ở thời điểm MU tấn công bế tắc, HLV David Moyes chưa có giải pháp xoay chuyển tình thế. Trong trận đấu trí với Jose Mourinho, vị thuyền trưởng của MU cần phải linh hoạt hơn trong cách chỉ đạo chiến thuật.

Bên cạnh đại chiến MU – Chelsea, nhưng cặp đấu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ còn có trận derby thành London giữa Fulham và Arsenal, Aston Villa gặp Liverpool hay Tottenham tiếp đón Swansea. Đây là những trận đối đầu được đánh giá sẽ có nhiều pha bóng kịch tính và hấp dẫn.

Trong khi MU và Chelsea gặp nhau, và một kết quả bất phân thắng bại hoàn toàn có thể xảy ra, thì Man City đứng trước cơ hội vươn lên khi chỉ phải gặp tân binh Cardiff . Thực lực của hai đội bóng này rõ ràng có sự cách biệt rất lớn. Chiến thắng 4-0 trước Newcastle là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của đoàn quân do HLV Pellegrini dẫn dắt. Trong khi đó, Cardiff lại thể hiện sự non kinh nghiệm ở giải đấu số 1 nước Anh khi để thua West Ham với tỷ số 0-2. Đây sẽ là vòng đấu để Man City bứt phá ở phía trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu các trận vòng 2 Ngoại hạng Anh

18h45 ngày 24/8: Fulham - Arsenal

21h00 ngày 24/8: Everton - West Brom

21h00 ngày 24/8: Hull - Norwich

21h00 ngày 24/8: Newcastle - West Ham

21h00 ngày 24/8: Southampton – Sunderland

21h00 ngày 24/8: Stoke - Crystal Palace

23h30 ngày 24/8: Aston Villa – Liverpool

22h00 ngày 25/8: Cardiff – Man City   

22h00 ngày 25/8: Tottenham – Swansea

02h00 ngày 27/8: MU - Chelsea

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm