Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Vòng 14 V-League: Tâm điểm Denilson

Có tới 6 trận đấu của vòng 14 V-League diễn ra chiều này nhưng chắc chắn tâm điểm của sự chú ý là sẽ là sân Lạch Tray, nơi có sự hiện diện của nhà vô địch thế giới năm 2002, Denilson.

Vòng 14 V-League: Tâm điểm Denilson

Có tới 6 trận đấu của vòng 14 V-League diễn ra chiều này nhưng chắc chắn tâm điểm của sự chú ý là sẽ là sân Lạch Tray, nơi có sự hiện diện của nhà vô địch thế giới năm 2002, Denilson.

Tất cả đều đang chờ đợi một buổi ra mắt hòa hảo của Denilson

Chi đậm để có Denilson, XM Hải Phòng đã thành công về mặt thương hiệu khi cái tên của đội bóng đá cảng trở thành tâm điểm của các tờ báo, đồng thời giá vé cũng được tăng lên gấp 1,5 lần nhưng vẫn “đắt như tôm tươi”. Tuy nhiên, thương vụ đình đám nhất lịch sử bóng đá Việt Nam của XM Hải Phòng có thành công về mặt thành tích trên sân cỏ hay không thì còn phải chờ câu trả lời của thời gian.

Đụng vô địch lượt đi SHB Đà Nẵng ngay trong ngày ra mắt Denilson, đó thực sự là một thử thách lớn với XM Hải Phòng. Cái tên Denilson cùng một đống tiền chi ra của XM Hải Phòng, điều đó đồng nghĩa với việc ban lãnh đạo đội bóng đất cảng, người hâm mộ thành phố hoa phượng đỏ, thậm chí là các cổ động viên từ các tỉnh thành khác kỳ vọng một buổi ra mắt hoàn hảo: Denilson tỏa sáng, XM Hải Phòng giành chiến thắng. Đó là một sức ép không nhỏ lên vai HLV Vương Tiến Dũng và cả với chính Denilson.

Nhưng dù là một ngôi sao đẳng cấp thì cũng cần phải có thời gian để làm quen với môi trường mới. Denilson mới chỉ có vài buổi tập cùng đồng đội mới, khả năng anh tỏa sáng ngay lập tức trong trận đấu ra mắt thực sự là một dấu hỏi lớn nhất là khi anh đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Vòng 14 V-League: Tâm điểm Denilson
Sử dụng Denilson như thế nào là bài toán khó với HLV Vương Tiến Dũng

Thêm vào đó, khả năng Denilson bị “bắt chết” cũng không phải là nhỏ. HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò hẳn đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án để khóa chân cầu thủ người Brazil, làm giảm khí thế của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, một vị thuyền trưởng giàu kinh nghiệm như HLV Vương Tiến Dũng hẳn đã lường trước mọi khó khăn. Denilson có mặt trên sân nhưng chưa chắc anh đã là mũi tấn công chủ lực của XM Hải Phòng bởi trong tay ông vẫn còn một Leandro luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Sự có mặt của Denilson làm lu mờ hình ảnh của Leandro, nhưng biết đâu đó lại là động lực để anh có một trận đấu chói sáng trên sân Lạch Tray.

Không loại trừ khả năng vị chiến lược gia họ Vương sẽ sử dụng Denilson như một miếng mồi thu hút sự chú ý của hàng hậu vệ đối phương để Leandro có khoảng trống uy hiếp khung thành thủ môn Văn Hạnh. Trong hai trận gần đây nhất Leandro đều ghi bàn thắng quyết định cho XM Hải Phòng và rất có thể trận đấu trên sân Lạch Tray chiều nay anh vẫn là mũi nhọn được HLV Vương Tiến Dũng chờ đợi nhiều nhất chứ không phải Denilson.

Lâm Thỏa

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm