Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 11 NH Anh: Chelsea bắt đầu hụt hơi

Đội bóng của tỉ phú người Nga có nguy cơ bị Quỷ đỏ thành Manchester nới rộng cách biệt về điểm số sau vòng 11 Premier League. Trong khi Chelsea tiếp đón đối thủ rắn mặt Liverpool, thì MU chỉ phải gặp Aston Villa.

Vòng 11 NH Anh: Chelsea bắt đầu hụt hơi

Đội bóng của tỉ phú người Nga có nguy cơ bị Quỷ đỏ thành Manchester nới rộng cách biệt về điểm số sau vòng 11 Premier League. Trong khi Chelsea tiếp đón đối thủ rắn mặt Liverpool, thì MU chỉ phải gặp Aston Villa.

Chelsea có dấu hiệu khủng hoảng

Giữa tuần, gã nhà giàu thành London đã có trận đấu khó khăn tại Champions League trước Shakhtar. Chỉ có may mắn mới giúp Chelsea đòi lại được món nợ thua 1-2 ở trận lượt đi trước đội bóng của Ukraine. Dù đã giành chiến thắng, nhưng thầy trò HLV Di Matteo vẫn đang phải chịu áp lực rất lớn. Đặc biệt là sau khi để mất ngôi đầu trên bảng xếp hạng tại giải quốc nội vào tay MU.

Chelsea đang phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Juan Mata

Trận hòa 1-1 trước Swansea ở vòng đấu trước cho thấy những lỗ hổng trong đội hình của The Blues, thiếu chiều sâu hàng thủ và phụ thuộc rất lớn vào những tiền vệ như Juan Mata, Eden Hazard hay Oscar ở khâu ghi bàn. Trong khi đó, chân sút chủ lực Torres vẫn đang chơi vật vờ trước khung thành đối phương và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn qua mỗi trận.

Sau khi căng sức tại Champions League, Chelsea tiếp tục có trận đấu khó khăn, gặp đối thủ khó chơi Liverpool. Kết quả của trận này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của The Blues tại giải quốc nội mùa này. Trong bối cảnh mới để mất ngôi đầu với tay MU, thầy trò HLV Di Matteo rất muốn sớm chứng tỏ trận hòa trước Swansea ở vòng trước chỉ là cú sẩy chân ngoài mong đợi.

Gã nhà giàu thành London sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn đòi lại ngôi đầu

Nhưng việc khẳng định sức mạnh trước Liverpool là chuyện không dễ, bởi Lữ đoàn đỏ luôn thi đấu khá hay mỗi khi đụng độ những đội bóng trong nhóm tứ đại gia. Dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng Chelsea sẽ phải rất cẩn trọng nếu không muốn để MU nới rộng cách biệt về điểm số. Trong trường hợp Quỷ đỏ tạo được khoảng cách đủ đảm bảo an toàn, nhiệm vụ lật đổ Red Devils sẽ càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

MU chơi hay hơn từ khi có Van Persie

Mùa giải mới diễn ra được hơn 2 tháng, cuộc đua giành vị trí đầu bảng chỉ có sự góp mặt của Chelsea và MU. Sau giai đoạn gã nhà giàu thành London chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, đến lượt Quỷ đỏ nắm giữ ngôi đầu. Tuy nhiên, vị trí của MU vẫn đang khá mong manh, bởi The Blues xếp ngay phía sau với khoảng cách ít hơn 1 điểm.

Nhiệm vụ xây chắc ngôi đầu buộc đoàn quân của HLV Ferguson phải vượt qua Aston Villa ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Đây là đối thủ không quá mạnh với Quỷ đỏ, nên 3 điểm khó thoát khỏi tay đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Điều người hâm mộ chờ đợi nhất là việc MU phải thể hiện được thực lực bằng chiến thắng thuyết phục và không gây tranh cãi.

Quỷ đỏ thi đấu thành công nhờ sự tỏa sáng của tân binh Van Persie

Những trận vừa qua, Red Devils vượt qua đối thủ nhờ một phần ủng hộ của thần may mắn và sự giúp sức từ phía trọng tài. Từ đầu mùa giải, Quỷ đỏ phải vất vả trải qua nhiều trận lội ngược dòng. Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt trên, MU sẽ rất khó trong việc giữ ngôi đầu mới giành được từ tay Chelsea. Điểm yếu rất dễ nhận thấy trong đội hình của HLV Ferguson ở thời điểm hiện tại là hàng thủ thiếu chắc chắn.

Kết quả thi đấu khá tích cực vừa qua của Quỷ đỏ nhờ rất lớn vào sự tỏa sáng của tân binh Van Persie. Hiện tại, tiền đạo người Hà Lan là chân sút chủ lực của MU và dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn tốt nhất Ngoại hạng Anh với 8 pha lập công. Tuy nhiên, Red Devils không thể thành công nếu cứ chờ đợi vào một mình Van Persie.

Vòng 11 Premier League sẽ bắt đầu vào lúc 22h ngày 10/11, và một trong tứ đại gia sẽ ra sân sớm là Arsenal. Sau 2 trận đầu trong tháng 11 không thành công, Arsenal sẽ phải nỗ lực để tìm lại niềm tin của người hâm mộ và tạo hưng phấn trước khi bước vào 2 trận còn lại có tính chất sống còn ở Champions League.

Lịch thi đấu các trận vòng 11 Ngoại hạng Anh

10/11 22:00: Arsenal - Fulham

10/11 22:00: Everton - Sunderland

10/11 22:00: Reading - Norwich

10/11 22:00: Southampton - Swansea

10/11 22:00: Stoke - QPR

10/11 22:00: Wigan - West Brom

11/11 00:30: Aston Villa - MU

11/11 20:30: Man City - Tottenham

11/11 22:00: Newcastle - West Ham

11/11 23:00: Chelsea – Liverpool

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm