Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi trả thù người sau khi xe tải đâm chết đồng loại

Sau khi một con voi chết vì tai nạn giao thông, đàn của nó đã tụ tập nhiều ngày trên đường và phá nhà dân để trả thù.

Tuần trước một xe tải đâm trúng một con voi gần làng Matari ở phía đông Ấn Độ. Những vụ tai nạn như vậy xảy ra thường xuyên tại bang Kerala, song lần này phản ứng của đàn voi khiến mọi người ngạc nhiên.

Một đàn voi qua đường tại Ấn Độ. Ảnh: AP.

Times of India đưa tin, khoảng 15 con voi đã tới hiện trường vụ tai nạn. Dường như chúng làm vậy để bày tỏ sự thương tiếc đối với con voi xấu số. Chúng tập trung ở đó trong nhiều ngày khiến các phương tiện giao thông không thể di chuyển.

Sau đó đàn voi tàn phá những ngôi nhà xung quanh và thậm chí còn hủy hoại một trường học. Mọi nỗ lực giải tán đàn voi đều thất bại và đến nay chúng vẫn ở đó.

“Voi thường quay lại hiện trường các vụ tai nạn giao thông vì chúng tin rằng đồng loại của chúng chỉ bị thương và chúng có thể cứu sống nó. Ngay cả khi một con voi chết vì nguyên nhân tự nhiên, bạn của chúng vẫn phủ cây bụi và cành nhỏ lên xác bạn”, D S Srivastava, một người tham gia phong trào bảo vệ động vật, phát biểu.

Giới chuyên gia động vật khẳng định voi không bao giờ quên những sự kiện trong đời chúng, đặc biệt khi đàn voi hứng chịu một tổn thất lớn. 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm