Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với Real Madrid, Harry Kane chỉ là tiền đạo tầm thường

Giá trị một tiền đạo lớn được khẳng định qua màn trình diễn ở những trận cầu đỉnh cao. Với Harry Kane, gặp Real Madrid (18/10) là cơ hội để anh thay đổi một quan niệm.

Kane và Real bất ngờ xuất hiện trong những bản tin chuyển nhượng gần đây. Phong độ đi xuống của Benzema và sự thăng hoa ở Kane, đó là những gì người Madrid có thể lưu ý vào mùa bóng mới. Báo chí tin số 9 người Anh sẽ trở thành ngôi sao mới đứng trong "Dải ngân hà".

Kane cũng chứng minh bản thân không phải mẫu "tiền đạo 1 mùa". Ba mùa trước, anh ghi 28 bàn trở lên trên mọi đấu trường. Mùa này, chân sút xứ sương mù đã có 11 pha lập công, thành tích khiến Real phải khao khát khi nhìn lại về hàng công với đang rất rệu rã của mình.

Voi Real,  Harry Kane chi la tien dao tam trung anh 1
Harry Kane, gương mặt sẽ thu hút Real trong trận đấu diễn ra lúc 01h45 ngày 18/10 trên sân Bernabeu.

Nhưng với Real, Harry Kane chỉ là tiền đạo tầm trung. Jorge Calabres, Quản lý website nổi tiếng ElBernabeu dành cho Madridista, nói với ESPN: "Nếu Kane duy trì phong độ như thế, có lẽ Madrid sẽ chú ý đến anh ta". Isaac Morillas, người nghiên cứu Real, nhìn thấy một sự tầm thường ở Kane.

Tiền đạo người Anh đang cho thấy sự thăng tiến vượt bậc. Song, ngôi sao 24 tuổi vẫn còn một chặng đường dài phía trước nếu muốn đứng trong hàng ngũ Galactico danh giá. Theo Morillas, Harry Kane rất giỏi, nhưng vẫn còn kém nhiều tên tuổi lớn khác một khoảng cách rất xa về đẳng cấp.

"Harry Kane không có kinh nghiệm chơi bóng nhiều ở Champions League. Anh cũng không trải nghiệm được cảm giác đứng trong hàng ngũ những đội bóng lớn như Barca, Bayern và Juventus. Kane cần chứng minh bản thân là tên tuổi đẳng cấp trước những gã khổng lồ châu Âu", ESPN viết.

"Vẫn chưa có nhiều người biết đến Kane. Tên của anh ấy có thể được nhắc đến vài lần. Cá nhân tôi đánh giá cầu thủ này là tiền đạo giỏi và đang chơi cho một đội bóng tầm trung, không phải nhóm những ông lớn châu Âu", Morillas nói.

Harry Kane chưa có được sự nhìn nhận xứng đáng từ Madridista. Ngay cả mức giá 200 triệu euro như báo chí đồn đại dành cho cầu thủ này cũng được tin rằng bị thổi phồng quá mức. "Nếu được định giá như thế, Kane phải là ngôi sao đẳng cấp thế giới", Morillas đưa ra quan điểm.

Voi Real,  Harry Kane chi la tien dao tam trung anh 2
Harry Kane đang có phong độ cao, nhưng người Madrid không nhìn nhận điều đó.

Hè qua, Real cũng không để ý đến Kane. Họ nhắm Pogba và Mbappe. Trả lời tờ El Mundo Deportivo, tiền vệ James Rodriguez thẳng thắn thừa nhận: "Những cổ động viên Real còn rất xa lạ với Kane". Trong suy nghĩ người Madrid, Harry Kane chỉ được xếp mức trung bình.

Harry Kane lúc này là cầu thủ nhỏ trong mắt Real. Và khác biệt chỉ được tạo ra trừ khi một cơn địa chấn mạnh xuất hiện. "Real chưa có động thái nào với Kane. Song, những cuộc đối đầu giữa Tottenham và Real sắp tới sẽ rất quan trọng. Nếu có thể tỏa sáng, người Madrid sẽ chú ý đến Kane", James nói.

Tại Anh, Harry Kane được so sánh với mẫu trung phong số 9 thuần túy, với bản năng ghi bàn nhạy bén, tốc độ và sức mạnh. Điều đó vẫn chưa đủ. "Anh ta phải tạo ra được nét đặc biệt hơn. Nếu chỉ là số 9 cổ điển của Anh, Kane khó chinh phục được Real", Morillas cho biết.

Voi Real,  Harry Kane chi la tien dao tam trung anh 3
Gặp Real là Harry Kane chứng minh đẳng cấp của mình.

Nếu Kane được định giá hơn 200 triệu euro, đó phải là ngôi sao có khả năng tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Những bàn thắng vẫn còn chưa đủ, tiền đạo Spurs cần mang đến luồng sinh khí mới, sự đột phá táo bạo cho CLB, nếu khoác trên mình màu áo trắng của "Dải ngân hà".

Câu chuyện đó thuộc về ngày mai. Còn trước tiên, Harry Kane cần một khởi đầu thuận lợi để chinh phục Madridista. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ đêm Santiago Bernabeu, nơi Real tiếp Tottenham. Với Harry Kane, cuộc chiến tại Tây Ban Nha có thể trở thành bước ngoặt thay đổi số phận.

Với 5 bàn thắng ghi được, Harry Kane đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở Champions League 2017-18. Có tin đồn Real sẽ mua Harry Kane vào năm sau với giá 200 triệu euro. Trước chân sút người Anh, Real từng sở hữu Luka Modric và Gareth Bale từ Tottenham.

Ở Champions League, Harry Kane có trung bình 6.5 cú sút/trận, 2 
"key-pass", 2 pha rê dắt qua đối phương/trận. Theo WhoScored, Harry Kane được chấm 9.65 điểm trong hai trận đã qua tại cúp châu Âu.





Nguyên Trí (Theo ESPN)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm