Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với đàn ông, nhớ cỡ áo của vợ khó như đi giữa bãi mìn

Khoảng một nửa số ông chồng trong một cuộc khảo sát tại Anh không thể nhớ cỡ áo, quần của bạn đời dù họ từng mua cho nửa kia ít nhất một bộ trang phục.

Trang vouchercloud.com thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu mức độ quan tâm của nam giới đối với trang phục của bạn gái hoặc vợ. Đối tượng khảo sát là 1.921 người đàn ông đã yêu hoặc lấy vợ ít nhất 6 tháng.

Kết quả cho thấy 19% nam giới hoàn toàn không biết cỡ trang phục của bạn tình, trong khi 31% luôn nhớ trong mọi lần mua sắm. Số người còn lại nhớ cỡ lần này nhưng lại quên lần khác. Khoảng 29% từng nhờ người bán hàng hỗ trợ trong việc đoán cỡ trang phục của vợ, người yêu.

Ảnh minh họa: sheknows.com
Nhóm khảo sát nhận thấy 17% đàn ông luôn chọn cỡ nhỏ mỗi khi họ không thể đoán cỡ trang phục của bạn tình. Nhưng 65% trong số đó thừa nhận họ chọn sai cỡ trong ít nhất một lần.

Ngay cả khi nhớ rõ các số đo của vợ hay người yêu, 57% đàn ông vẫn luôn cảm thấy do dự mỗi mua quần, áo hoặc váy cho "đối tác", bởi rất có thể họ sẽ chọn mặt hàng mà nửa kia không thích.

Matthew Wood, một chuyên gia của trang vouchercloud.com, nói: “Phần lớn đàn ông cảm thấy chọn quần áo cho bạn tình giống như việc đi qua bãi mìn. Cỡ trang phục không phải là vấn đề, bởi nếu đàn ông chú tâm, họ có thể nhớ. Nhưng chọn kiểu trang phục phù hợp cho vợ, bạn gái lại là nhiệm vụ phức tạp hơn nhiều, bởi nó liên quan tới sở thích của từng cá nhân”.

 

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm