Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ hôn nhiều dễ chọn được chồng lý tưởng

Các nhà khoa học Anh tuyên bố, nụ hôn giúp phụ nữ tìm ra người đàn ông lý tưởng vì phái đẹp có thể cảm nhận mức độ phù hợp của người đàn ông qua nụ hôn.

Nếu đã từng được nghe câu chuyện cổ tích về một nàng công chúa phải hôn rất nhiều con ếch để tìm ra vị hoàng tử chung tình thì bạn nên ghi nhớ câu chuyện ấy, bởi các nhà khoa học khẳng định, số lần hôn càng nhiều thì khả năng tìm ra người bạn đời lý tưởng của con người càng tăng.

Con người là loài động vật duy nhất hôn nhau để thể hiện tình cảm yêu đương. Vì thế giới khoa học cho rằng hôn có vai trò quan trọng nào đó đối với loài người.

"Hôn trong mối quan hệ luyến ái là hành vi phổ biến trong mọi xã hội và nền văn hóa. Nhưng đến tận bây giờ, chúng ta vẫn không biết chắc mục đích của hôn và nguyên nhân khiến hôn trở thành hành vi phổ biến", tiến sĩ Rafael Wlodarski, một chuyên gia của khoa Tâm lý Thực nghiệm, Đại học Oxford tại Anh, phát biểu.

Ảnh minh họa: blogspot.com.

Để tìm hiểu, Wlodarski và các đồng nghiệp phỏng vấn hơn 900 người trưởng thành (cả nam và nữ) để tìm hiểu quan niệm của họ về hôn. Hơn một nửa trong số đối tượng mà họ phỏng vấn có mối quan hệ yêu đương nghiêm túc, Science Daily đưa tin.

"Giới học giả chấp nhận ba giả thuyết chính. Thứ nhất, hôn giúp con người đánh giá chất lượng gene của người khác. Theo giả thuyết thứ hai, nó làm tăng hưng phấn tình dục. Thứ ba, nó giúp những người yêu nhau duy trì mối quan hệ. Chúng tôi muốn biết giả thuyết nào đúng", Wlodarski giải thích.

Kết quả cho thấy phụ nữ coi trọng nụ hôn trong mối quan hệ tình cảm hơn so với nam giới. Những đối tượng tự cảm thấy bản thân hấp dẫn và những người thích yêu theo kiểu "sét đánh" cũng coi trọng hôn hơn so với những người khác.

Song điều đáng chú ý nhất là: Những người hôn nhiều chọn bạn đời rất kỹ càng, song họ cũng cảm thấy mãn nguyện về bạn đời hơn so với những người "lười" hôn.

"Phát hiện của chúng tôi cho thấy, khi con người hôn nhau, chúng ta truyền thông tin sang đối phương. Có lẽ con người tiếp nhận những tín hiệu hóa học từ người khác khi chúng ta hôn. Những tín hiệu hóa học ấy, có thể là mùi hoặc vị, sẽ giúp bản năng của chúng ta đánh giá liệu đó sẽ là người bạn đời phù hợp với chúng ta về mặt di truyền hay không", Wlodarski nhận định.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm