Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Vội chở vợ đi viện, tài xế xe máy vượt đèn đỏ có bị xử phạt?

Xe máy vượt đèn đỏ không chỉ nguy hiểm đến tính mạng mà còn bị xử phạt. Vậy trường hợp cấp bách như chở vợ đi viện sinh con, chủ phương tiện vượt đèn đỏ thì xử thế nào?

xu phat xe may vuot den do anh 1

Bữa trước vợ tôi trở dạ, không gọi kịp taxi nên tôi chở vợ tới bệnh viện bằng xe máy. Vì luống cuống quá, tôi không để ý nên đã vô tình vượt đèn đỏ. Hành động của tôi có bị xử phạt không, hình thức thế nào?

  • Bị nhắc nhở

  • Bị cảnh cáo

  • Bị phạt hành chính

Trong trường hợp này, người điều khiển xe máy đã phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và bị xử phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng, căn cứ tại Điểm c, Khoản 4, Điều 6 Nghị định 46 NĐ/CP. Dù vội, bạn cũng không nên tranh thủ vài chục giây dừng đèn đỏ mà gây nguy hiểm cho cả gia đình.


xu phat xe may vuot den do anh 2

Hành vi vượt đèn đỏ của tôi có bị tạm giữ phương tiện không?

  • Không

Trong trường hợp vượt đèn đỏ mà không gây tai nạn, người điều khiển xe máy sẽ không bị tạm giữ phương tiện, căn cứ tại Điều 125, Luật xử lý vi phạm hành chính 2012.

xu phat xe may vuot den do anh 3

Trong tình huống vội vã vì vợ trở dạ, tôi có được phép rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ hay không?

  • Không

Trong trường hợp gặp đèn đỏ, người điều khiển phương tiện giao thông chỉ được phép rẽ phải khi có hiệu lệnh của người điều khiển giao thông hoặc có biển báo cho phép rẽ phải. Điều này quy định tại Điều 11, Luật giao thông đường bộ 2008.

xu phat xe may vuot den do anh 4

Trường hợp tôi rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ mà ở đó không có biển báo được phép rẽ phải hay hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tôi chịu mức phạt thế nào?

  • Từ 100.000 đến 200.000 đồng

  • Từ 300.000 đến 400.000 đồng

  • Từ 500.000 đến 600.000 đồng

Trường hợp xe máy rẽ phải khi gặp đèn đỏ bị xử phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, căn cứ tại Điểm c, Khoản 4, Điều 6 Nghị định 46 NĐ/CP.

Xe máy vượt đèn vàng trong tình huống nào không bị xử phạt?

Mức phạt dành cho hành vi vượt đèn vàng đã được nâng cao bằng vượt đèn đỏ. Tuy nhiên, một số trường hợp người điều khiển xe máy được phép vượt đèn vàng và không bị xử phạt.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm