Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi cái 40 tuổi chết bất thường ở vườn Quốc gia Yok Đôn

Được nài cho vào rừng Quốc gia Yok Đôn tìm thức ăn nhưng gần 1 tháng không thấy voi về. Mọi người vào rừng tìm thì phát hiện voi đã chết, xác đang phân hủy.

Ngày 27/6, công an xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn đang tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân con voi cái nhà ông Y Bít Byă (trú buôn Ea Mar, xã Krông Na) bị chết trong khi được thả ăn tại Vườn quốc gia Yok Đôn.

Qua xác minh ban đầu của các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn, voi bị chết tên là H’Ya Ly, khoảng 40 tuổi. Theo ông Y Bích, vào 30/5, voi H’ Ya Ly được nài thả vào rừng để tìm kiếm thức ăn, nhưng gần 1 tháng không thấy về.

Ngày 24/6, gia đình ông Y Bích tổ chức đi tìm kiếm và phát hiện voi đã chết trong khu rừng gần Trạm kiểm lâm số 6 (Vườn quốc gia Yok Đôn), xác đang trong quá trình phân hủy. 

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy voi bị chết khoảng 1 tháng, bên ngoài không phát hiện có dấu vết thương tích. Nhiều người nhận định nguyên nhân dẫn đến voi chết có thể do thiếu thức ăn.

Cũng theo ông Y Bít, voi H’Ya Ly có giá trị khoảng 400 triệu đồng, lâu nay gia đình hợp đồng khai thác phục vụ du lịch tại Trung tâm Du lịch Bản Đôn. Trước đó, vào năm 2012, một con voi của gia đình ông Y Bít cũng chết bất thường.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm