Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi 2,7 tấn nổi điên sát hại ông chủ

Ngày 11/10, một nhân viên dày dạn kinh nghiệm tại vườn thú bang Missouri, Mỹ đã bị một con voi tên là Patience vốn nổi tiếng với những hành vi hung hăng giẫm chết.

Tai nạn xảy ra khi ông John Bradford, 62 tuổi, người trông coi lũ voi tại Vườn thú Dickerson ở Sprinfield đang cùng hai đồng nghiệp cho voi ăn thì con Patience nặng 2,7 tấn đột nhiên nổi giận và tấn công khiến ông bị thương nghiêm trọng và qua đời ngay sau đó. Các nhân viên vườn thú vẫn không hiểu tại sao con voi được nuôi tại đây từ năm 1990 này lại đột nhiên tấn công ông Bradford.

Chú voi Patience nặng 2,7 tấn đã giẫm chết người chăm sóc mình ngay trong chuồng.

Bà Cora Scott, người phát ngôn của thành phố Springfield nói: “Điều này chưa từng xảy ra trước đây. Chúng tôi đã cử các nhân viên tư vấn đến động viên các nhân viên khác trong vườn thú”.

Giám đốc vườn thú Mike Crocker cho biết: “Hôm nay là một ngày rất buồn cho cả vườn thú cũng như toàn thể cộng đồng ở đây”. Ông Bradford đã làm việc ở vườn thú suốt 30 năm, và là người hàng ngày trực tiếp chăm sóc voi Patience. Sau tai nạn, vườn thú cho biết họ sẽ không loại bỏ con voi này.

Gần đây, vườn thú đã phải kết liễu sự sống nhân đạo đối với con voi đầu đàn mang tên Pinky sau khi con voi này mắc bệnh thận quá nặng.

Ông Bradford và voi Patience năm 2010.

Vườn thú cho biết các nhân viên của họ đã theo dõi sát sao các hành vi của Patience và một con voi cái khác sau khi voi đầu đàn Pinky chết. Hiện vườn thú vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên khu trưng bày voi đã bị đóng cửa.

Trước đó, ngày 16/9 ở vườn thú Addis Ababa (Ethiopia) con sư tử  thuộc giống Abyssinian tên Kenenisa đã tấn công nhân viên sở thú Abera Silsay (51 tuổi). 

Một con sư tử Abyssinian tại vườn thú Addis Ababa.
'Ông ấy bước vào chuồng số 10, nơi nhốt con sư tử để lau dọn mà quên không đóng cửa dẫn đến nơi con vật đang nằm ngủ. Con vật tiến lại gần và chồm lên ông ấy', Musie Kiflom - Giám đốc điều hành sở thú Addis Ababa mô tả lại.

Con sư tử cắn vào cổ Abera khiến ông này tử vong khi cố gắng dọa nó bằng cách bắn đạn vào không khí và đập mạnh vào mái chuồng. Ông Musie Kiflom cho biết, vườn thú sẽ tăng cường đào tạo các nhân viên để tránh những sự việc tương tự xảy ra. 

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm