Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 80 con voi bị đánh bả chết giữa công viên quốc gia

Các nhà chức trách Zimbabwe xác nhận, 81 con voi đã bị những kẻ săn trộm đầu độc bằng hóa chất xyanua giữa Công viên Quốc gia Hwange.

Số lượng voi bị sát hại được thống kê sau chuyến kiểm tra của các quan chức chính phủ hồi cuối tuần trước.
Voi rừng tại công viên quốc gia Hwange.

Ông Jerry Gotora, Giám đốc phụ trách Công viên Quốc gia Hwange cho biết: “Khi chúng tôi rời công viên hôm chủ nhật, 81 con voi đã chết vì ngộ độc xyanua. Một số loài động vật khác cũng bị giết nhưng chúng tôi chưa thể thống kê được chính xác số lượng.

Tính tới thời điểm hiện tại, 9 người đã bị bắt giữ vì tình nghi đầu độc nước trong công viên quốc gia Hwange. Tuy nhiên, chất độc xyanua còn được tìm thấy ở những bãi cỏ, nơi voi thường tới kiếm ăn.

Đây không phải lần đầu tiên các loài động vật bị đầu độc bằng xyanua ở công viên quốc gia Hwange. Hai năm trước, chất độc này đã giết chết 9 con voi, 5 con sử tử và 2 con trâu rừng. Chỉ với 50 nhân viên kiểm lâm nhưng phải bảo vệ tổng diện tích lên tới 5.660 dặm vuông, những kẻ săn trộm không mấy khó khăn để qua mặt các nhà chức trách.

Theo Hiệp ước quốc tế về cấm buôn bán các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, hơn 25.000 con voi đã bị săn bắn trong năm ngoái. Ngà voi có giá trị cao ở thị trường châu Á nên voi bị săn lùng gắt gao, bất chấp nỗ lực bảo vệ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm