Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ và con gái của ông trùm hàng không Hàn Quốc hầu tòa

Quả phụ và con gái cố Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho xuất hiện tại Tòa án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) hôm 2/5 vì cáo buộc thuê người giúp việc bất hợp pháp từ Philippines.

Theo Fox News, vụ kiện nối dài danh sách những rắc rối pháp lý đã bủa vây gia đình sở hữu hãng hàng không Korean Air trong vài năm qua. Ông Cho qua đời ở tuổi 70 tại Los Angeles (Mỹ) hồi đầu tháng 4, chỉ vài tuần sau khi cổ đông Korean Air bỏ phiếu đẩy ông ra khỏi hội đồng quản trị vì những bê bối gia đình.

Bà Lee Myung-hee và con gái Cho Hyun-ah từ chối trả lời câu hỏi của báo giới khi có mặt tại tòa. Họ bị cáo buộc thuê trái phép 11 người giúp việc Philippines từ năm 2013 đến đầu 2018 bằng thủ đoạn khai họ là thực tập sinh của Korean Air.

Korean Air anh 1
Cho Hyun-ah, con gái ông Cho Yang-ho tại tòa án hôm 2/5. Ảnh: AP. 

Một số nguồn tin cho biết Cho Hyun-ah đã thừa nhận hành vi sai trái. Các công tố viên đề xuất phạt "công chúa" gia tộc Cho 15 triệu won (gần 13.000 USD). Còn bà Lee tuyên bố không biết việc thuê những người phụ nữ Philippines đó lại hành vi vi phạm pháp luật.

Cho Hyun-ah hứng chịu cơn bão chỉ trích của dư luận Hàn Quốc hồi năm 2014 khi ra lệnh cho một chiếc máy bay của Korean Air quay trở lại sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York vì không hài lòng với cách tiếp viên phục vụ món hạt macadamia.

"Công chúa Cho" buộc phải từ chức phó chủ tịch Korean Air và bị xử tù 12 tháng, nhưng chỉ phải ngồi tù 5 tháng. Sau đó đến lượt cô em gái Cho Hyun-min cũng mất chức ở Korean Air vì hắt nước vào mặt nhân viên. 

Không chịu kém, "mẫu hậu" Lee Myung-hee bị tố cáo đánh đập tài xế, nhân viên, thợ xây và rất có thể sẽ phải hầu tòa.

Khi 'công chúa', 'hoàng tử' các tập đoàn Hàn coi thường pháp luật

Vụ hai thiếu gia của Hyundai và SK bị bắt vì mua bán, sử dụng ma túy không phải là lần đầu tiên các “công chúa”, “hoàng tử” của những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc dính bê bối.


Minh Đức

Bạn có thể quan tâm