Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ Thủ tướng Anh nấu bữa sáng cho người vô gia cư

Phu nhân Thủ tướng Anh Samantha Cameron là tình nguyện viên của tổ chức từ thiện The Passage - nơi thường xuyên trợ giúp khoảng 200 người vô gia cư tại London mỗi ngày.

Bà Samantha Cameron nấu ăn cho người vô gia cư ở The Passage.

Bà Samantha Cameron nấu ăn cho người vô gia cư ở The Passage.

Theo Daily Mail ngày 3/12, trong cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên Philip Schofield trên kênh truyền hình ITV, ông Cameron cho biết vợ ông, Samantha Cameron, thường xuyên tham gia nấu bữa sáng cho những người vô gia cư ở thủ đô London.

Đây là lần đầu tiên qua câu chuyện của chồng bà, người ta mới hay cứ vài tháng một lần bà lại tham gia nấu bữa sáng cho người vô gia cư tại The Passage. Mặc dù trước đó người dân đã thấy hình ảnh bà đang cắt cà rốt và cười vui với những người đầu bếp khác khi tham gia hoạt động tại tổ chức thiện nguyện The Passage trong chiến dịch tranh cử năm 2010.

Ông Mick Clarke, giám đốc điều hành tổ chức The Passage, nói: “Bà Samantha đã tham gia hoạt động thiện nguyện trong nhiều năm tại đây giống như những người khác. The Passage là tổ chức từ thiện hoạt động với mong muốn giúp nhiều người thoát cảnh vô gia cư. Và chúng tôi không thể làm được nhiều hoạt động khác nhau nếu không có các tình nguyện viên giúp đỡ”. The Passage đã giúp nhiều người vực dậy cuộc sống và thoát cảnh cơ nhỡ. Tổ chức cũng đã giúp hơn 2.000 người có việc làm. 

Theo ông Cameron, một trong những điều tốt nhất người ta có thể làm là nếu anh có vài kỹ năng nào đó, hãy truyền lại chúng cho những người ít cơ hội hơn.

Với riêng ông, là một chính trị gia, ông có thể giúp mọi người hiểu thêm về các kỹ năng trong phỏng vấn hay viết CV, hoặc đơn giản là giúp họ tăng thêm tự tin trong cuộc sống. Theo cách đó, vợ ông đã làm được một chút cho những người khác.

Ông nói: “Tôi cũng đã làm được một chút trong quá khứ và hy vọng sẽ góp thêm được chút nữa trong tương lai”.

Trước dịp lễ Giáng sinh năm nay, ông Cameron nói: “Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc thật hay để nhớ rằng hẳn nhiên Giáng sinh là để dành tặng gia đình và bạn bè, là mua những món quà và những thứ khác; nhưng đó cũng là khoảnh khắc để nghĩ tới những người khác và khuyến khích sự cho đi”.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/the-gioi-muon-mau/20141204/vo-thu-tuong-anh-nau-bua-sang-cho-nguoi-vo-gia-cu/680220.html

Theo D.Kim Thoa/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm