Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vở tập viết thần kỳ dành cho bé

Con bạn đang chuẩn bị vào lớp một và sắp phải đối mặt với những bài tập viết dường như rất khô khan và buồn tẻ. Làm thế nào để khơi gợi sự hứng thú của con?

Qua nhiều nghiên cứu, tiến sĩ Maxwell Maltz (Mỹ) đã kết luận trung bình một người cần khoảng 21 ngày để biến một hành động lặp đi lặp lại trở thành thói quen. Thời gian này có thể rút ngắn khi gặp một số điều kiện thuận lợi như tuổi nhỏ, động lực, sự hứng thú…

Xuất phát từ điều đó, các nhà giáo dục đã xây dựng nên phương pháp “Tập viết đơn giản” (Easy Peasy Writing) dành cho trẻ nhỏ, trong đó sử dụng lộ trình 21 ngày tập luyện liên tục để việc viết trở thành thói quen trong vô thức.

Tại Việt Nam, cha mẹ cũng có thể áp dụng phương pháp này để giúp con khơi gợi sự hứng thú với việc tập viết thông qua “Bộ vở tập viết chữ cái tiếng Việt - chữ cái thường”.

vo tap viet than ky anh 1
Với vở tập viết "thần kỳ" các bạn nhỏ sẽ cảm thấy hứng thú hơn mỗi khi ngồi vào bàn học. Ảnh: PV.

Bộ vở thiết kế mẫu chữ in nét đứt, dập chìm để trẻ tô theo, đảm bảo mỗi chữ viết đều bài bản và đúng quy tắc. Nhờ vậy, trẻ không chỉ nhanh hình thành thói quen viết chữ mà còn có nét chữ đều và đẹp hơn so với khi luyện bằng vở tập viết thông thường.

Bên cạnh đó, bộ vở còn đi kèm loại bút mực có khả năng tự bay hơi. Mục đích của kỹ thuật này nhằm giúp một quyển vở có thể được dùng để luyện viết nhiều lần, tạo hứng thú cho trẻ. Sự háo hức của trẻ khi sử dụng chiếc bút “thần kỳ” cũng góp phần kích thích não bộ hoạt động hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, hình ảnh ngộ nghĩnh minh họa cho các chữ cái trong bộ vở cũng là lý do khiến trẻ thích thú khi ngồi vào bàn học. Sự hứng thú giúp con dành nhiều thời gian cho việc luyện viết, đẩy nhanh quá trình rèn luyện thành thạo kỹ năng này.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm