Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sỹ người H'Mông trở thành tay đấm nữ số 1 Việt Nam

Trận chung kết hạng cân 60kg tranh đai Let’s Việt giữa Lừu Thị Duyên (Lào Cai) và Hà Thị Linh (Hà Nội) diễn ra chiều 6/9 tại Hà Nội đã tìm ra được tay đấm nữ số 1 Việt Nam.

Trận chung kết boxing này mang rất nhiều ý nghĩa: Ai xứng đáng là tay đấm số 1 nữ VN?; Ai xứng đáng đại diện VN tham dự Asian Games 2014 vào trung tuần tháng 9 tới đây? Đây cũng đồng thời là cơ hội cọ xát quan trọng của cả hai võ sĩ sau chuyến tập huấn gần 1 tháng tại Thái Lan. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về võ sĩ dân tộc H'Mông Lừu Thị Duyên.

Lừu Thị Duyên (áo đỏ) là đương kim vô địch SEA Games hạng cân 60kg. Đây là tấm HCV đầu tiên của boxing nữ Việt Nam tại đấu trường này. Trong khi đó, Hà Thị Linh là nhà vô địch ở hạng cân 64kg.
Lừu Thị Duyên (áo đỏ) là đương kim vô địch SEA Games hạng cân 60kg. Đây là tấm HCV đầu tiên của boxing nữ Việt Nam tại đấu trường này. Trong khi đó, Hà Thị Linh là nhà vô địch ở hạng cân 64kg. Họ đã cống hiến cho khán giả môt trận đấu hấp dẫn.

Với tư cách là đương kim vô địch, Hà Thị Linh không hề giấu giếm ý đồ chơi đôi công. Võ sĩ Hà Nội nhập cuộc cực kỳ rất tự tin với những cú đấm mạnh mẽ bằng cả hai tay. Thật bất ngờ, Lừu Thị Duyên đã chuẩn bị không tốt cho trận đấu quan trọng này. Võ sĩ Lào Cai nhường hẳn thế trận cho người đồng đội chung màu áo tuyển quốc gia, thường di chuyển chỉ để tránh né đòn và phản công yếu ớt.

Trong hiệp ba và hiệp bốn, thậm chí, Duyên có dấu hiệu xuống sức do liên tục bị dính đòn trong 2 hiệp đấu trước. Thế nhưng, kết quả chung cuộc xướng tên Lừu Thị Duyên giành chiến thắng cách biệt 3/0 làm cả nhà thi đấu Cầu Giấy ngạc nhiên. Với chiến thắng “bất ngờ” này, Lừu Thị Duyên lần đầu tiên giành đai vô địch giải này cùng phần thưởng 25 triệu đồng.

Các trọng tài chấm điểm cho Lừu Thị Duyên giành chiến thắng.
Các trọng tài chấm điểm cho Lừu Thị Duyên giành chiến thắng. Phần thưởng cho tay đấm nữ số 1 Việt Nam là 25 triệu đồng.

Ngoài cặp đấu nhiều duyên nợ này, các trận chung kết ở các hạng cân khác cũng kết thúc vào ngày 6/9. Các võ sĩ Quân Đội chứng tỏ uy thế trong làng boxing Việt Nam khi giành đến 4/10 danh hiệu vô địch của giải, xếp trên Hà Nội (2 ngôi địch).

Trận đấu kịch tính nhất trong ngày là chiến thắng thuyết phục của đương kim vô địch Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi, hạng cân 56kg) trước đối thủ Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng). Mặc dù bị rách mí mắt trái từ cuối hiệp 1 và trận đấu phải tạm dừng đến 2 lần để các bác sĩ vào săn sóc vết thương nhưng tay đấm kỳ cựu Quảng Ngãi vẫn xuất sắc vượt qua đàn em Văn Giới để bảo vệ ngôi vương của mình.

Trần Quốc Việt bảo vệ thành công ngôi vô địch dù bị đánh toét mắt ở hiệp 1.
Trần Quốc Việt bảo vệ thành công ngôi vô địch dù bị đánh toét mắt ở hiệp 1.

10 tân vô địch

Nữ: Nguyễn Thị Yến (Hà Nội, 51kg); Lê Thị Bằng (Quân Đội, 54kg); Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh, 57kg); Lừu Thị Duyên (Lào Cai, 60kg);

Nam: Huỳnh Ngọc Tân (Quân Đội, 49kg); Nguyễn Gia Kiên (Hà Nội, 52kg); Trần QUốc Việt (Quảng Ngãi, 56kg), Nguyễn Văn Hải (CAND, 60kg); Nguyễn Văn Dễ (Quân Đội, 64kg) và Huỳnh Ngọc Viễn (Quân Đội, 69kg).

Các trận chung kết giải võ cổ truyền 2014 sẽ tiếp diễn vào ngày 13 và 14/9 tại sân vận động Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và được VTC 9 truyền trực tiếp vào lúc 14 giờ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm