Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ suýt mất tích cùng MH370, chồng tử nạn trên MH17

Một thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH17 đã tử nạn không lâu sau khi người thân của ông suýt biến mất cùng MH370 bí ẩn.

Như một trò đùa nghiệt ngã của số phận, tiếp viên Sanjid Singh, 41 tuổi, đã xin đổi lịch bay để nhận ca trên chuyến MH17 đêm 17/7. Chỉ 131 ngày trước, vợ ông cũng là tiếp viên của hãng Malaysia Airlines (MAS) từng nhận lịch làm việc trên chuyến bay MH370 định mệnh hôm 8/3.

Ông Jijar Singh, 71 tuổi đã mất người con trai duy nhất sau tai nạn máy bay thảm khốc tại Ukraina. Ảnh:
Ông Jijar Singh, 71 tuổi, đã mất người con trai duy nhất sau tai nạn máy bay thảm khốc tại Ukraina. Ảnh: The Malaysian Insider

“Sanjid nói đã đổi lịch bay cho một đồng nghiệp để nhận ca trên chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. Sanjid luôn gọi cho chúng tôi trước mỗi chuyến bay. Con dâu tôi cũng từng nhận lịch làm việc trên chuyến bay MH370 nhưng sau đó, cháu đã đổi ca cho đồng nghiệp ở những phút cuối cùng”, ông Jijar Singh, người cha 71 tuổi của tiếp viên Sanjid nói trong tiếng khóc nức nở.

Jijar cho biết ông và vợ đã rất hào hứng để đón con trai trở về nhà sau khi anh kết thúc công việc. “Chúng tôi sẽ đón Sanjid vào buổi trưa sau chuyến bay từ Amsterdam. Vợ tôi đã chuẩn bị các món ăn yêu thích để đãi con trai”, cha của tiếp viên Sanjid cho hay.

Con gái của ông Jijar ở Italy đã phải rất đắn đo mới dám thông báo hung tin về vụ tai nạn cho gia đình.

“Chúng tôi rất đau khổ vì Sanjid là con trai duy nhất trong nhà. Chúng tôi phải làm gì đây? Chuyện gì đang xảy ra thế này?”, người cha già đau khổ nói với giọng run run.

Sanjid có một cậu con trai 7 tuổi và sống tại thủ đô Kuala Lumpur. Ông là một trong số 15 thành viên phi hành đoàn đã tử nạn trên chuyến bay MH17 trong lộ trình từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur. Toàn bộ tổ bay cùng 283 hành khách đều thiệt mạng khi máy bay bị bắn hạ gần ngôi làng Grabovo, miền đông Ukraina. 

Một năm đại hạn của Malaysia Airlines

Hãng hàng không quốc gia của Malaysia gặp phải hai sự cố nghiêm trọng chỉ trong hơn 4 tháng, khiến hơn 500 người thiệt mạng và mất tích.

Trong khi đó, Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Ukraina thông báo họ đã phát hiện 121 thi thể nạn nhân máy bay rơi tại Donetsk, hãng tin Itar-Tass cho biết hôm 18/7.

“Chúng tôi đã tìm thấy thi thể của 121 hành khách trên chuyến bay MH17 tại khu vực gặp nạn vào lúc 7h sáng theo giờ địa phương hôm 18/7. 95 nhân viên cứu hộ và 18 phi cơ đã được huy động tới địa điểm để phục vụ quá trình tìm kiếm và cứu hộ”, hãng tin Itar-Tass dẫn thông tin từ cơ quan dịch vụ báo chí Ukraina cho biết.

Ông Huib Gorter, Phó chủ tịch Malaysia Airlines, cho biết theo thông tin ban đầu, trong số 283 hành khách, 154 người mang quốc tịch Hà Lan và 27 người Australia. Số nạn nhân còn lại gồm 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và một người Canada. Giới chức vẫn chưa thể xác nhận quốc tịch của khoảng 50 hành khách khác. Trong khi đó, 15 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia. 

Lời nói đùa định mệnh của hành khách MH17

Một hành khách người Hà Lan đã đăng hình ảnh về MH17 trước khi máy bay cất cánh kèm theo câu nói đùa mà nay trở thành định mệnh.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm