Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sư Ngụy Lôi đi theo con đường của Từ Hiểu Đông

Ngụy Lôi cho biết sẽ học theo phong cách của Từ Hiểu Đông, lựa chọn những võ sư lớn tuổi thượng đài với mình.

“Sau hơn nửa năm gia nhập 'Nga Mi truyền kỳ', tôi học được không ít những kiến thức cơ bản trong thi đấu chuyên nghiệp. Tôi sẽ học theo Từ Hiểu Đông, chọn những võ sư lớn tuổi để thi đấu. Họ giống như những quả hồng mềm, dễ dàng bị bóp nát”, Ngụy Lôi viết trên trang cá nhân.

Võ sư này cho rằng Từ Hiểu Đông rất thông minh trong việc lựa chọn đối thủ. “Cuồng nhân” thường thách đấu và thượng đài với những đối thủ lớn tuổi, thua kém Từ cả về chiều cao, cân nặng và kỹ thuật.

Nguy Loi,  Tu Hieu Dong anh 1
Ngụy Lôi học cách lựa chọn đối thủ của Từ Hiểu Đông. Ảnh: Sohu.

Những người này sẽ đảm bảo cho Từ giữ vững vị trí bất khả chiến bại. Hơn nữa, võ sĩ MMA còn có thể knock-out đối phương một cách dễ dàng. Qua đó, giúp tên tuổi và hình ảnh của "cuồng nhân" ngày càng nổi tiếng.

Cao thủ Thái cực chọn Điền Dã làm đối thủ của mình trong ngày bắt đầu đi theo con đường của Từ Hiểu Đông. Võ sư này từng nhiều lần tuyên bố anh nhất định phải giành được chiến thắng trước họ Điền để chứng tỏ năng lực.

Ngày 19/5, sau khi để thua dễ dàng trước võ sĩ taekwondo Trương Long tại Đại hội võ thuật Tân Cương (Trung Quốc), Điền Dã đã gửi chiến thư đến Ngụy Lôi. Võ sĩ này bày tỏ mong muốn được giao đấu cùng cao thủ phái Thái Cực. Ngụy Lôi sau đó đã đồng ý thượng đài cùng họ Điền.

QQ nhận định nếu như cả hai đánh nhau nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về đại sư Thái cực. Điền Dã hơn Lôi công 10 tuổi, sự chênh lệch tuổi tác này sẽ là lợi thế lớn cho võ sư họ Ngụy.

Hơn nữa, tuyệt chiêu “Thiết ngưu trửu” (Khủy tay thép) và “Lý hợp thoái” (Bước chân nhanh) mà võ sĩ họ Điền từng đi khắp nơi khoe khoang đã khổ luyện nhiều năm hoàn toàn chỉ mang tính khái niệm và không thể áp dụng trên sàn đấu. Do đó, Lôi công muốn knock-out Điền Dã sẽ là việc rất đơn giản.

Gần đây, hai bại tướng của Từ Hiểu Đông được cho là sẽ thi đấu với nhau tại sự kiện “Fighting World”. Tuy nhiên, cả hai không có cơ hội gặp nhau. Khi bốc thăm chọn đối thủ, Điền Dã rút được thăm miễn thi đấu vòng loại, trực tiếp vào thẳng trận chung kết. Lôi công tại sự kiện đó, giành chiến thắng trước Vương Trí Lượng, nhưng phải dừng bước ở vòng bán kết trước Vịnh Xuân Dư Xương Hoa.

Võ sĩ người Mỹ tung cú đấm khiến đối thủ văng răng Võ sĩ Josh Emmett đã hạ gục Michael Johnson bằng một cú đấm cực mạnh. Pha ra đòn của Josh Emmett khiến đối thủ văng một chiếc răng trước khi đổ gục xuống sàn đấu.

Valentina Shevchenko - đả nữ khiến UFC quên đi 'Nữ hoàng' Ronda Rousey

Sân chơi MMA đã không còn thuộc về “Nữ hoàng” Ronda Rousey nữa, bởi nhà vô địch hạng ruồi Valentina “Bullet” Shevchenko cho thấy cô sẵn sàng soán ngôi người đồng nghiệp.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm