Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ xứ Wales chiến thắng bằng đòn khóa lần thứ 2 xuất hiện tại UFC

Trong trận đấu diễn ra vào sáng ngày 2/12, võ sĩ bất bại Brett Johns đã có chiến thắng chóng vánh bằng một đòn khóa hiếm gặp.

Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 1
Màn so tài giữa hai võ sĩ Joe Soto (18-6-0) và Brett Johns (14-0-0) là trận đấu nằm trong khuôn khổ sự kiện The Ultimate Fighter 26 (TUF 26) của UFC.
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 2
Trước khi trận đấu diễn ra, Brett Johns là cái tên được đánh giá cao hơn. Với thành tích 14 trận toàn thắng và lối đánh đa dạng, võ sĩ người xứ Wales hứa hẹn sẽ trở thành một cái tên lớn tại hạng gà UFC trong tương lai gần.
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 3
Trận đấu bắt đầu khá chậm khi cả hai võ sĩ đều tỏ rõ sự thận trọng. Johns có một cú đấm thắng chính xác bằng tay trái.
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 4
Tình huống đáng chú ý diễn ra ở giữa phút đầu tiên khi Soto vật thành công đối thủ xuống sàn đấu. Ở thế nằm sàn, cả hai võ sĩ đều cố gắng thực hiện một đòn khóa chân. Tuy nhiên, Johns là người nhanh hơn.
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 5
Bắt được chân trái đối thủ, võ sĩ 25 tuổi nhanh chóng thực hiện một đòn khóa bẻ bắp chân (calf slicer submission). Trước đòn khóa nguy hiểm, Soto nhanh chóng đập tay xin thua và trọng tài Mark Smith buộc phải cho dừng trận đấu ở giây thứ 30. Đây là chiến thắng nhanh nhất trong sự nghiệp của Johns.
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 6
Sau gần 4.500 trận đấu tại UFC, Brett Johns mới là võ sĩ thứ hai giành chiến thắng bằng một đòn khóa bẻ bắp chân. Người đầu tiên làm được điều này là Charles Olivera trong màn so tài với đối thủ Eric Wisely vào tháng 1/2012.
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 7
Brett Johns vui mừng sau chiến thắng thứ 15 trong sự nghiệp.
Đòn khóa hiếm gặp đem về chiến thắng cho võ sĩ xứ Wales Với đòn khóa bẻ bắp chân, tay đấm Brett Jones đã giành chiến thắng chóng vánh chỉ sau 30 giây.
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 8
TUF 26 cũng chứng kiến Nicco Montano trở thành "nữ vương" đầu tiên tại hạng ruồi UFC sau khi cô đánh bại võ sĩ kỳ cựu Roxanna Modafferi bằng điểm số (50-45, 49-46, 49-46).
Vo si chien thang bang don khoa dac biet anh 9
Cuối tuần này, ngoài TUF 26, người hâm mộ võ thuật sẽ được chứng kiến thêm sự kiện UFC 218 với tâm điểm là lần đầu bảo vệ đai của Max Holloway trước Jose Aldo. Ngoài ra, trận đấu giữa võ sĩ có cú đấm mạnh nhất thế giới Francis Nganou với cựu vương hạng nặng Alistair Overeem cũng không thể bỏ qua.

Võ sĩ đổ gục bất động sau khi bị đá bay răng

Một tình huống knock-out đáng sợ đã diễn ra trong trận đấu giữa võ sĩ Samuel Ilnicki và đối thủ Solomon Rogers.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm