Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ Việt Nam giành tấm HCV độc lạ nhất SEA Games 32

Lá thăm may rủi giúp VĐV vovinam Bùi Thị Thảo Ngân giành HCV ở nội dung đối kháng hạng cân 65 kg nữ sau khi không thể phân thắng thua với võ sĩ Philippines.

Thảo Ngân giành HCV nhờ kết quả bốc thăm.

Ở chung kết hạng cân 65 kg đối kháng nữ môn vovinam, Bùi Thị Thảo Ngân và Hergie Tao-wag hòa nhau với tỷ số 6-6 sau 3 hiệp chính và 1 hiệp phụ. Thông thường trận đấu mất khoảng 10 phút để có thể phân định thắng thua. Tuy nhiên, màn so tài này diễn ra khá cân bằng.

Nguyên nhân là phía Philippines dùng tới 5 lượt khiếu nại đồng thời chơi đòn tâm lý với Thảo Ngân. Cuối cùng, tổ trọng tài quyết định bốc thăm để chọn ra nhà vô địch. Thảo Ngân may mắn hơn và giành HCV, còn VĐV Philippines nhận HCB.

Sau khi có kết quả bốc thăm, Tao-wag tiếp tục khiếu nại trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, ban trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định theo quy định ban đầu. Võ sĩ người Philippines sau đó phải ngậm ngùi chấp nhận.

Boc tham gianh HCV anh 1

Kết quả bốc thăm cho thấy Thảo Ngân là người giành HCV.

Boc tham gianh HCV anh 2

Cô nhảy lên bày tỏ niềm vui sướng.

Boc tham gianh HCV anh 3

Trong khi đó, VĐV Philippines có thái độ không hài lòng.

Tấm HCV tuy có phần may mắn, song không thể phủ nhận công sức của Thảo Ngân với quyết tâm rất cao trong lần đầu dự SEA Games. Khi biết được kết quả bốc thăm, Thảo Ngân vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc.

Năm ngoái, Thảo Ngân lỗi hẹn với SEA Games 31 do hạng cân 70 kg sở trường của cô không tổ chức thi đấu vì không đủ số lượng VĐV đăng ký. Trên đất Campuchia, Thảo Ngân chuyển xuống tranh tài ở hạng 65 kg và mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam.

Thảo Ngân góp phần giúp Đoàn Thể thao Việt Nam có ngày thi đấu bùng nổ với 15 tấm HCV. Sau ngày thi đấu 7/5, Campuchia hơn Việt Nam 13 HCV. Con số này giờ chỉ còn là 7.

Boc tham gianh HCV anh 4

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 tính đến 22h45 ngày 8/5/2023. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U22 Malaysia 1-2 Việt Nam Huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò giành quyền vào bán kết sau chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 8/5.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Malaysia: Không thể chất vấn trọng tài

Ông Elavarasan Elangowan than phiền thời tiết cùng quyết định của trọng tài đã đưa U22 Malaysia thất bại 1-2 trước U22 Việt Nam ở bảng B bóng đá nam SEA Games 32 tối 8/5.

Nguyễn Thị Oanh vô đối ở đường chạy 5.000 m

Ở chung kết cự ly chạy 5.000 m nữ môn điền kinh, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục cho thấy sự vượt trội, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

HLV Troussier: Cảm ơn định mệnh giúp U22 Việt Nam

HLV Troussier vui mừng sau chiến thắng quan trọng 2-1 trước U22 Malaysia để dễ dàng tính toán nhân sự chiến thuật trước Thái Lan và bán kết SEA Games 32.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm