Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ Victoria Lee qua đời ở tuổi 18

Nữ võ sĩ ONE Championship Victoria Lee đã qua đời ở tuổi 18 vào ngày 26/12/2022, South China Morning Post đưa tin.

Victoria Lee. Ảnh: OBE.

Công viên Tưởng niệm Thung lũng Đền thờ và nhà tang lễ ở Kaneohe (Mỹ) đã thông báo về sự ra đi của Victoria Lee vào hôm 6/1. Angela Lee - chị gái của Victoria Lee - hôm 7/1 cũng xác nhận sự ra đi em gái - nữ võ sĩ đang thi đấu ở hạng strawweight ONE Championship.

Nguyên nhân cái chết của Victoria Lee vẫn chưa được tiết lộ.

“Vào ngày 26/12/2022, gia đình chúng tôi đã trải qua điều mà lẽ ra không gia đình nào phải trải qua. Thật khó để nói ra điều này. Victoria của chúng tôi đã qua đời. Em gái tôi ra đi quá sớm”, Angela Lee viết trong một bài đăng trên Instagram.

Theo chia sẻ của Angela, thông tin đó khiến gia đình họ đau buồn tột độ.

“Victoria là em gái tốt nhất trên thế giới. Em tôi cũng là người con gái tốt nhất, cháu gái tốt nhất và người dì tốt nhất”, Angela Lee viết.

Victoria Lee lẽ ra sẽ có lịch thi đấu trong trận đấu chuyên nghiệp thứ tư của mình và đối đầu với Zeba Bano của Ấn Độ tại ONE vào ngày 14/1 tại Bangkok.

“Thần đồng” Victoria Lee trở thành võ sĩ MMA chuyên nghiệp khi thăng hạng vào tháng 2/2021, đánh bại Sunisa Srisen của Thái Lan chỉ trong hơn một phút.

Cô bắt đầu hợp đồng thi đấu cho ONE Championship khi mới 16 tuổi vào năm 2020.

Trước đó, tài năng MMA gốc Singapore từng đăng quang tại IMMAF Junior World Champion 2019, 2 lần vô địch ở Pankration Junior World Championships và lên ngôi tại giải Hawaii State Wrestling Champion 2020.

Tên đầy đủ của nữ võ sĩ thần đồng là Victoria Sun-hei Lee, sinh ngày 17/5/2004 tại Wahiawa, Hawaii.

Victoria sống ở Mililani cùng với cha mẹ và em trai Adrian Lee, người đã giành được danh hiệu MMA nghiệp dư ở Hilo (Hawaii) vào ngày 18/12/2022.

Thế giới ONE Championship bàng hoàng trước tin tức về sự ra đi của Victoria Lee hôm 7/1.

“Điều này không thể là sự thật. Tôi rất tiếc khi phải nghe tin dữ, xin gửi lời chia buồn tới gia đình Lee”, cựu vô địch MMA Aung La N Sang viết.

Theo cáo phó, lễ tưởng nhớ Victoria Lee đã được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 22/1, USA Today đưa tin.

Võ sĩ gốc Việt đau lòng vì sự thù ghét nhằm vào dân gốc Á

Martin Nguyen, võ sĩ MMA người Australia gốc Việt cảm thấy giận dữ và đau lòng trước nạn phân biệt chủng tộc đối với người gốc Á liên quan đến đại dịch Covid-19.

Hai bại tướng của Từ Hiểu Đông thượng đài nhưng đều ‘thua’ trọng tài

Hai cao thủ võ thuật Trung Quốc, từng bị võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đánh bại dễ dàng, quyết định thượng đài một lần nữa để phân tài cao thấp.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm