Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ nghi chuyển giới khiến đối thủ bỏ cuộc sau 46 giây

Những cú đấm cực mạnh giúp võ sĩ người Algeria, Imane Khelif giành chiến thắng đầu tiên tại Thế vận hội mùa hè năm nay sau những lùm xùm về giới tính.

Imane Khelif (áo đỏ) có chiến thắng đầu tiên ở Olympic Paris 2024.

Trong ngày thi đấu mở màn của hạng cân quyền anh bán trung nữ tại Olympic Paris, Imane Khelif đối đầu võ sĩ người Italy, Angela Carini.

Chênh lệch vượt trội về trình độ lẫn thể lực khiến Carini bỏ cuộc chỉ sau 46 giây. Vận động viên người Italy bị Khelif đấm hai lần ngay khi trận đấu bắt đầu, dẫn đến việc bị choáng và không thể tiếp tục thi đấu.

Carini sau đó ngồi ở một góc võ đài và khóc bởi nỗi đau xen lẫn việc bị loại sớm. Trước đó, Carini khẳng định cô sẽ thi đấu theo quy định, bất chấp những lùm xùm xung quanh đối thủ của mình.

Imane Khelif anh 1

Carini khóc khi bị loại sớm khỏi Olympic Paris.

Khelif là một trong những VĐV bị nghi ngờ về mặt giới tính sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho phép cô tham dự Thế vận hội mùa hè 2024.

Khelif cùng với Lin Yu Ting (Đài Loan, Trung Quốc), một VĐV khác cũng dự Olympic lần này, từng bị loại khỏi Giải vô địch quyền anh nữ thế giới 2023.

Theo Mail, hai võ sĩ này bị loại khi các kết quả xét nghiệm cho thấy DNA của họ có chứa bộ nhiễm sắc thể XY (thuộc về nam giới).

Ở thời điểm đó, Umar Kremlev, chủ tịch Hiệp hội Quyền anh Quốc tế (IBA), tuyên bố các xét nghiệm chứng minh nhiều vận động viên - bao gồm cả Khelif và Yu-Ting - đang cố lừa dối đồng nghiệp và "giả vờ họ là phụ nữ".

Trong quá khứ, Khelif cũng từng gây bàn tán khi hạ gục đối thủ người Mexico, Brianda Tamara vào tháng 12/2022. Ở màn so tài kể trên, Khelif dễ dàng đánh bại Tamara với những cú đấm cực mạnh khiến đối thủ choáng váng.

Tamara sau đó chia sẻ rằng "những cú đánh từ Khelif khiến bản thân rất đau". "Tôi nghĩ mình chưa từng cảm thấy như vậy trong 13 năm làm võ sĩ quyền Anh, cũng như trong các trận đấu với nam giới", võ sĩ người Mexico chia sẻ.

Đề án khó tin của Saudi Arabia để đăng cai World Cup 2034

Saudi Arabia lên kế hoạch xây sân vận động mới cách mặt đất khoảng 350 m với tham vọng đăng cai World Cup 2034.

Xạ thủ Thổ Nhĩ Kỳ gây sốt ở Olympic 2024

Đêm 31/7 (giờ Việt Nam), xạ thủ 51 tuổi Yusuf Dikec (Thổ Nhĩ Kỳ) gây sốt mạng xã hội khi giành được HCB Thế vận hội Paris mà không cần kính ngắm và bảo hộ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm