Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông tái xuất, hạ chóng vánh cao thủ Vịnh Xuân

Trong lần trở lại, Từ Hiểu Đông chỉ mất hơn 1 phút để hạ gục Đinh Hạo, một võ sư Vịnh Xuân có tiếng tại Trung Quốc.

Từ Hiểu Đông hạ chóng vánh đệ tử 4 đời của Diệp Vấn Tay đấm MMA Từ Hiểu Đông tiếp tục khiến làng võ Trung Quốc dậy sóng khi đánh bại cao thủ Vịnh Xuân Đinh Hạo.

Gần một năm sau khi đánh bại Ngụy Lôi, ngày 18/3, Từ Hiểu Đông lại khiến làng võ Trung Quốc dậy sóng. Lần này, võ sĩ MMA 39 tuổi đánh bại một tên tuổi đến từ Vịnh Xuân có tên Đinh Hạo.

Đinh Hạo là người có nhiều năm nghiên cứu Vịnh Xuân dưới sự hướng dẫn của một số võ sư hàng đầu. Một số nguồn tin cho biết, tay đấm họ Đinh là đệ tử bốn đời của Diệp Vấn. Trong quá khứ, võ sư này cũng từng là một VĐV tán thủ chuyên nghiệp.

Quyết tâm lấy lại danh dự cho võ cổ truyền, Đinh Hạo chủ động dồn ép tay đấm MMA từ những diễn biến đầu tiên. Dù vậy, những đường quyền của cao thủ Vịnh Xuân không mang lại hiệu quả và võ sư này nhanh chóng "tối mặt" bởi đòn phản công của đối thủ.

Cả trận, Từ Hiểu Đông có 3 lần vật ngã và 3 lần đấm gục Đinh Hạo. Trọng tài chính phải làm việc vất vả để hạn chế tổn thương dành cho võ sĩ này. Màn so tài kết thúc sau hơn 1 phút với chiến thắng thuyết phục dành cho Từ Hiểu Đông.

Tu Hieu Dong tai xuat,  ha guc cao thu vinh xuan anh 1
Từ Hiểu Đông liên tục đánh ngã đối thủ. Ảnh cắt từ clip.

Một võ sư có tiếng của Trung Quốc nhận xét ngắn gọn về trận đấu: "Cần cảm ơn trọng tài. Nếu đây là một màn thực chiến, Đinh Hạo có thể đã mất mạng".

Thất bại của Đinh Hạo thêm một lần đặt ra câu hỏi về tính thực chiến của võ thuật cổ truyền. Bất chấp việc thua kém đối thủ khoảng 10 kg, truyền thông Trung Quốc cho rằng những gì cao thủ Vịnh Xuân thể hiện là quá yếu ớt.

"Tốc độ và khả năng phản đòn của Đinh Hạo khá tốt nhưng sự hiệu quả lại không có. Trong chiến đấu, nếu bạn không đủ sức mạnh hạ đối thủ, bạn sẽ thua cuộc", tờ Senhua cho biết.

Tu Hieu Dong tai xuat,  ha guc cao thu vinh xuan anh 2
Từ Hiểu Đông thêm một lần đánh bại đối thủ đến từ phái võ cổ truyền. Ảnh: Getty.

Có chung quan điểm, báo Zhihu dẫn lời một cây viết có uy tín trong làng võ Trung Hoa: "Đinh Hạo di chuyển chưa tốt. Đòn tay thì quá yếu. Các võ sư Vịnh Xuân đã quá quen với việc tập cùng mộc nhân. Tuy nhiên, để có sức mạnh đấu thực chiến, cần có thêm các bài tập nhằm tăng cơ bắp".

Riêng cá nhân Từ Hiểu Đông, võ sĩ 39 tuổi chưa có bình luận nào sau trận đấu hôm 18/3.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm