Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ gốc Việt Ben Nguyen sẵn sàng hạ gục tay đấm UFC hạng 5 thế giới

Ben Nguyen tự tin sẽ đánh bại đối thủ đang xếp hạng 5 thế giới Jussier Formiga tại sự kiện UFC 221 sắp tới.

Sáng 10/2, Ben Nguyen (18-6) và Jussier Formiga (20-5) đã tham gia vào buổi cân thử trước thềm trận đối đầu sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật. Theo đó, cả hai võ sĩ đều đáp ứng mức trọng lượng cho phép của hạng ruồi (dưới 56 kg) UFC.

Vo si goc Viet Ben Nguyen san sang ha guc tay dam UFC hang 5 the gioi anh 1
Ben Nguyen (phải) và Jussier Formiga trong buổi cân thử. Ảnh: Getty.

Jussier Formiga, võ sĩ có 13 năm chơi chuyên nghiệp sẽ là đối thủ có thứ hạng cao nhất Ben Nguyen từng đối mặt. Tay đấm này sở hữu đai đen judo nên có lối đánh cực kỳ khó chịu và rất giỏi trong những tình huống địa chiến.

Dù vậy, Ben Nguyen hoàn toàn tự tin trước trận đánh lớn sắp tới. “Tôi đang cảm thấy hưng phấn và có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào”. Tay đấm gốc Việt trả lời trong buổi phỏng vấn của UFC.

Vo si goc Viet Ben Nguyen san sang ha guc tay dam UFC hang 5 the gioi anh 2
Ben Nguyen đã sẵn sàng cho trận chiến với Jussier Formiga. Ảnh: Getty.

Ben Nguyen đang sở hữu phong độ cực cao với 11 chiến thắng trong 12 lần thượng đài gần nhất. Dưới sự chỉ dẫn của HLV Steve Compton cùng nhà tâm lý học Jeff Jordan, võ sĩ 29 tuổi có bước thăng tiến nhanh chóng, trong đó uy lực từ những cú móc đã vươn đến top đầu tại hạng ruồi UFC.

Hồi tháng 10, Ben Nguyen xuất hiện tại TP.HCM và có nhiều giờ đối luyện cùng võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam Trần Quang Lộc. Các bài tập cùng võ sĩ ở hạng cân cao hơn chắc chắn sẽ giúp cải thiện thể lực cho Ben để chống lại nỗ lực vật ngã đến từ đối thủ Formiga.

Trận đấu giữa Ben Nguyen và Julian Wallace Ben Nguyen giành chiến thắng thuyết phục trước nhà vô địch bằng knock-out kỹ thuật chỉ trong 25 giây.

Với Ben Nguyen, mục tiêu của anh không chỉ dừng lại ở việc đánh bại võ sĩ Brazil. “Người gần nhất có cơ hội tranh đai hạng ruồi là Ray Borg sau khi anh ta hạ gục Formiga. Tôi tin rằng kẻ thách thức tiếp theo sẽ là mình. Sở hữu phong cách thi đấu khác biệt và khả năng né đòn cũng như di chuyển khó đoán, tôi sẽ là thử thách không nhỏ cho nhà vô địch Demetrious Johnson”. Tay đấm gốc Việt cho biết.

Ben Nguyen sinh ngày 3/8/1988. Dù bắt đầu võ thuật khá muộn từ năm 18 tuổi, Ben Nguyen thể hiện sự phù hợp đáng kinh ngạc với chức vô địch hạng gà tại Nitro MMA.

Sau khi Cung Lê giải nghệ, Ben Nguyen trở thành võ sĩ gốc Việt nổi tiếng nhất thi đấu cho UFC. Tại giải MMA lớn nhất hành tinh, tay đấm này có 4 thắng và một thua.

Võ sĩ gốc Việt Ben Nguyen trên đường trở thành ngôi sao mới tại UFC

Trong sự kiện UFC Fight Night 110 tại New Zealand, võ sĩ gốc Việt Ben Nguyen có chiến thắng ấn tượng chỉ sau 49 giây trước Tim Elliott.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm