Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ gây ấn tượng trong ngày ra mắt sự kiện Bellator

Võ sĩ 33 tuổi người Mỹ Nick Newell chỉ cần một hiệp để đánh bại đối thủ Corey Browning ở sự kiện Bellator 225 diễn ra sáng 25/8 tại Mỹ.

Nick Newell áp đảo Corey Browning ngay sau tiếng kẻng khai cuộc. Anh dồn đối thủ vào sát lồng thành công trước khi tung ra đòn khóa cổ sở trường để kết thúc trận đấu. Chiến thắng của võ sĩ một tay nhận được rất nhiều tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả.

Trong làng MMA thế giới, Newell được xem như "dị nhân". Anh thu hút truyền thông và người hâm mộ bởi một phần tay trái bị thiếu. Đây là dị tật bẩm sinh của võ sĩ này. Dù vậy, điều đó vẫn không ngăn chàng trai đến từ bang Connecticut theo đuổi giấc mơ trở thành nhà vô địch MMA thế giới.

Nick Newell anh 1
Nick Newell dùng đòn khóa cổ để hạ đối thủ sáng 25/8. Ảnh: Instagram.

Trước khi được Bellator ký hợp đồng, Newell sở hữu thành tích thi đấu rất ấn tượng với 16 chiến thắng, chỉ thua 2 trận. Chia sẻ với báo chí, võ sĩ người Mỹ tự tin tuyên bố: "Tôi muốn được biết đến với tư cách võ sĩ giỏi, không phải võ sĩ thi đấu chỉ với một tay".

Giới chuyên môn phân tích Newell rất mạnh ở kỹ năng vật. Anh thường xuyên đánh bại đối thủ nhờ những đòn khóa. Công thức này cũng giúp "dị nhân một tay" giành được nhiều trận thắng tại giải MMA XFC.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp võ thuật của Newell diễn ra vào ngày 7/12/2012 khi đối mặt với võ sĩ Eric Reynolds trong trận tranh đai vô địch hạng nhẹ tại giải MMA XFC. Reynolds lúc đó được đánh giá cao hơn nhiều khi từng chạm trán với những võ sĩ sừng sỏ như cựu vô địch UFC Eddie Alvarez hay Jorge Masvidal.

Nick Newell anh 2
Nick Newell (trá) chỉ có một tay. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, Newell thi đấu vô cùng tự tin và không hề lép vế. Khi màn so tài còn khoảng 90 giây, võ sĩ người Mỹ vật thành công đối thủ xuống sàn trước khi bắt lưng và thực hiện một đòn khóa cổ từ phía sau.

Khoảnh khắc Reynolds tap-out (xin hàng) cũng là lúc Newell đổ gục vì sung sướng cùng những giọt nước mắt. Khi ấy, Newell đã chính thức là nhà vô địch, với một tay không lành lặn.

Võ sĩ một tay hạ đối thủ bằng đòn khóa Nick Newell, dù bị khuyết một tay, vẫn biết cách để hạ đối thủ Corey Browning ở sự kiện Bellator 225 diễn ra sáng 25/8 tại Mỹ.

Võ sĩ cụt tay Nick Newell và hoài bão với giải MMA lớn nhất hành tinh

Dù phần tay trái bị thiếu, Nick Newell vẫn đặt mục tiêu góp mặt tại UFC, giải MMA lớn nhất hành tinh.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm