Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ Duy Nhất suýt ngã nhào khỏi sàn khi đấu đối thủ Thái Lan

Trận đại chiến Muay Thái giữa "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất và đối thủ Thái Lan Phimwong Kitti khép lại với chiến thắng thuộc về võ sĩ chủ nhà.

Trận so găng giữa võ sĩ Muay Việt Nam và Thái Lan "Độc cô cầu bại" Duy Nhất có chiến thắng trước đối thủ Thái Lan ở trận đấu hôm 23/12 thuộc thể loại Muay Thái.

Trong trận diễn ra tối 23/12 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM), Nguyễn Trần Duy Nhất đã chiến thắng võ sĩ chuyên nghiệp đến từ Thái Lan Phimwong Kitti một cách ngoạn mục ở trận tranh đai vô địch hạng cân 60 kg.

Do đối thủ là một tay đấm nổi tiếng, Duy Nhất nhập cuộc thận trọng. Hiệp đầu tiên không được chứng kiến nhiều pha ra đòn hiểm hóc hay dồn dập từ cả hai đối thủ. Họ "vờn" nhau nhiều lần, có ý muốn thăm dò lối đánh.

Duy Nhat anh 1
Duy Nhất (phải) trong trận đấu tối 23/12.

Chỉ tới những hiệp tiếp theo, Duy Nhất mới thi triển những ngón đòn sở trường là đá vòng cầu, đánh cận chiến để ghi điểm. Trong khi đó, võ sĩ Thái Lan cũng chiến đấu ngoan cường, nhiều lần "ăn miếng trả miếng" nghẹt thở. Có lúc, hai võ sĩ tranh tài quyết liệt đến suýt ngã nhào khỏi sàn đấu.

Trận đấu giữa Duy Nhất và Phimwong Kitti vốn thuộc khuôn khổ Giải Muay Quốc tế - Tranh đai USC. Đây là lần thứ hai giải đấu được diễn ra tại Việt Nam. Trước đó, sự kiện diễn ra tháng 11 được xem là bước chạy đà cho giải đấu tầm vóc quốc tế này.

Duy Nhat anh 2
Duy Nhất bỏ túi số tiền thưởng 20 triệu đồng sau chiến thắng trước võ sĩ Thái Lan.

Giải Muay Quốc tế tranh đai vô địch USC không chỉ là cơ hội cho các võ sĩ hàng đầu Việt Nam có cơ hội được khẳng định thương hiệu cũng như thách thức với các đối thủ đến từ quốc tế mà còn giúp nâng tầm muay Thái tại Việt Nam, tạo tiền đề cho những giải đấu Muay Thái mang tầm quốc tế trong thời gian tới sẽ tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam.

Cũng trong tối 23/12, ở trận bảo vệ đai vô địch hạng ruồi, võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu của Việt Nam có chiến thắng ngoạn mục trước Nitinart Plabplerng (Thái Lan).

Trong khi đó, nhà vô địch Muay nghiệp dư thế giới Lê Hoàng Đức cũng có chiến thắng đẹp mắt trước đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc Ye Ying Dong để bảo vệ đai vô địch hạng ruồi.

Duy Nhat anh 3
Duy Nhất và đối thủ suýt ngã nhào khỏi sàn đấu.

Giải Muay Quốc tế - Tranh đai USC theo giới chuyên môn đánh giá có chất lượng cao. Nhiều trận đấu diễn ra hấp dẫn khi quy tụ những tên tuổi nổi tiếng. Khán giả cũng tỏ ra phấn khích với giải đấu này. Bằng chứng nhà thi đấu là nơi diễn ra màn so găng giữa các võ sĩ đã chứng kiến đông người xem vào tối 23/12.

Nhiều ngôi sao võ thuật One Championship sắp 'đại náo' Nhật Bản

Hàng loạt tên tuổi của giải MMA lớn nhất châu Á sẽ thượng đài vào tháng 3/2019 tại Nhật Bản.

Nguyên Trí

Ảnh: Nguyên Trí.

Bạn có thể quan tâm